Dịp này, Đảng bộ TP Hà Nội có 9.639 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 180 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 58 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Riêng Đảng bộ quận Long Biên có 495 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 1 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 6 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 4 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

leftcenterrightdel
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Hoàng Phú.

Trước khi diễn ra buổi lễ tại Khu liên cơ quan UBND quận Long Biên, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp đến Nhà văn hóa Tổ dân phố số 14, phường Ngọc Thụy để trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Hoàng Phú (tức Trần Đình Bình), đảng viên lão thành thuộc Chi bộ Tổ dân phố số 14, Đảng bộ phường Ngọc Thụy. Đồng chí Hoàng Phú được Đảng và Nhà nước trao tặng 3 Huân, Huy chương gồm: Huân chương Kháng chiến hạng Hai, Ba; Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba và nhiều bằng khen khác.

Tại buổi lễ, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên lão thành; trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 1 đảng viên lão thành tới dự buổi lễ.

leftcenterrightdel
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ. 

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân các bác, các đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ TP Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng; thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta về sự đóng góp của các bác, đồng chí đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành, các đồng chí nhận Huy hiệu 80, 75 và 70 năm tuổi Đảng ngày hôm nay. Đồng thời, mong muốn các bác, các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu và cùng với bề dày kinh nghiệm của mình, tích cực động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

leftcenterrightdel
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên lão thành.

Nhân dịp này, đồng chí Đường Hoài Nam, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Ngô Mạnh Điềm, Phó bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên cũng đã trực tiếp trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 70, 65, 60, 55, 50 năm tuổi Đảng.

Trước đó, trong ngày 22-8, Thường trực Quận ủy Long Biên đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng, đợt 2-9-2023, cho các đảng viên tại nhà riêng thuộc Đảng bộ các phường: Gia Thụy, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm và Đức Giang.

Tin, ảnh: QUỐC TRÍ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.