Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Quân khu 4; đại biểu lãnh đạo một số cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đông đảo cử tri các xã, thị trấn của huyện Thọ Xuân.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kết quả công tác của Đoàn thời gian qua và nội dung làm việc tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Theo đó, dự kiến tổng thời gian làm việc kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV là 25 ngày; kỳ họp khai mạc vào ngày 23-10 và bế mạc vào sáng 29-11. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt, đợt 1 từ 23-10 đến sáng 16-11, đợt 2 từ ngày 24-11 đến ngày 29-11.

leftcenterrightdel
Đại tướng Lương Cường và đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tại hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện quyền lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tế, dự kiến tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 8 dự án luật khác. Trong đó, có nội dung xem xét, thông qua 3 luật, cho ý kiến vào 2 dự thảo luật thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

leftcenterrightdel
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả công tác của đoàn thời gian qua.  

Sau khi nghe báo cáo của đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu cử tri huyện Thọ Xuân đã phát biểu, đóng góp, kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến các chế độ, chính sách về: An sinh, xã hội; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất; các vấn đề trong công tác giáo dục, đào tạo đang gây bức xúc trong dư luận, nhất là về sách giáo khoa. Một số đại biểu kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đường giao thông nông thôn, thủy lợi và nước sinh hoạt, văn hóa xã hội, chính sách hỗ trợ sản xuất, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường. Một số đại biểu có ý kiến về bất cập về các trụ sở hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; chính sách đối với lực lượng công an bán chuyên trách; chính sách với người có công với cách mạng... 

leftcenterrightdel
 Đại diện cử tri huyện Thọ Xuân nêu kiến nghị với các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

 

leftcenterrightdel
Đại biểu dự hội nghị.  
leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm.

Phát biểu trao đổi, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức cho các đại biểu Quốc hội được tiếp xúc với cử tri huyện Thọ Xuân. Trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và tâm huyết của các đại biểu đại diện cho cử tri các xã, thị trấn của huyện trong hội nghị.

Đại tướng Lương Cường thông báo tới các cử tri về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tình hình trong nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với nỗ lực phấn đấu của toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; an ninh chính trị ổn định; đời sống nhân dân được cải thiện.

leftcenterrightdel
Đại tướng Lương Cường phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thọ Xuân. 

Quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả; sự đồng thuận trong toàn xã hội, niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa được nâng lên. Công tác đối ngoại tiếp tục được mở rộng, góp phần nâng cao tiềm lực, vị thế, uy tín đất nước trên trường quốc tế.

Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thọ Xuân đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023; nhất là những nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trên tất cả các lĩnh vực. Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023 của huyện đạt kết quả đáng khích lệ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện, được các cấp đánh giá tốt. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực; an sinh xã hội được quan tâm. Phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực là một trong những huyện dẫn đầu phong trào của tỉnh Thanh Hóa. 

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và xin tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được lãnh đạo tỉnh trao đổi, làm rõ. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa sẽ có trách nhiệm chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương liên quan để nghiên cứu, xem xét giải quyết và trả lời cử tri theo thẩm quyền. 

Nhân dịp này, Đại tướng Lương Cường đã chuyển 50 suất quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Tin, ảnh: MINH MẠNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.