Phát biểu buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ, thời gian gần đây, cử tri và nhân dân cả nước tiếp tục ghi nhận và đánh giá cao Quốc hội Việt Nam có nhiều đổi mới tích cực, công khai, trách nhiệm, minh bạch, gần dân, kế thừa và phát huy hiệu quả những thành quả của Quốc hội qua các nhiệm kỳ. Trong nỗ lực và kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó có 2 cơ quan báo chí chủ lực của Quốc hội là Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: DUY LINH

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển, sự bứt phá mới của Báo Đại biểu nhân dân; cho rằng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của báo đã nêu cao tinh thần đoàn kết, kiên định với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bản lĩnh, sắc sảo, không ngừng đổi mới và sáng tạo.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Báo Đại biểu nhân dân tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác báo chí; quy hoạch phát triển, quản lý phù hợp, tạo sự thống nhất cao trong từng bước thực hiện. Tiếp tục phản ánh sâu sắc thực tiễn sinh động đến các đại biểu Quốc hội để qua đó mang hơi thở cuộc sống vào nghị trường. Đồng thời phải là kênh thông tin đắc lực đưa các chính sách, pháp luật, quyết sách của Quốc hội thấm sâu vào từng lĩnh vực của cuộc sống. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu tặng hoa, chúc mừng Báo Đại biểu nhân dân. Ảnh: DUY LINH

Đảng đoàn Quốc hội đã xây dựng Chương trình hành động của cả nhiệm kỳ với 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và 107 nội dung, đề án cụ thể trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, đối ngoại và đổi mới phương thức hoạt động. Nhấn mạnh như vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Báo Đại biểu nhân dân bám sát chương trình hành động này, đóng góp xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Chiến lược truyền thông chuyên nghiệp, thống nhất về hoạt động của Quốc hội khóa XV”. Phấn đấu xây dựng Báo Đại biểu nhân dân thành “Tờ báo 5T”. Đó là "Tư duy - Tầm nhìn - Trung thực -Trong sạch - Tinh tế". 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cơ quan báo chí của Quốc hội, gồm Báo Đại biểu nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, cần coi trọng và ngày càng làm tốt hơn việc đấu tranh chống lại thông tin xấu độc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. “Tôi thấy Báo Quân đội nhân dân hiện nay đang làm rất tốt việc này”, Chủ tịch Quốc hội nêu ví dụ. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội xem các ấn phẩm trưng bày của Báo Đại biểu nhân dân. Ảnh: DUY LINH

Tiếp nối truyền thống 34 năm qua, bằng kinh nghiệm phong phú và dày dạn, với tổ chức bộ máy đang dần được hoàn thiện và đội ngũ không ngừng trưởng thành toàn diện, đặc biệt với tinh thần cầu thị, đoàn kết, thống nhất và phát triển, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, triển vọng của báo ngày càng mở rộng, phát triển theo hướng “Chuyên nghiệp - Đúng - Hay - Đẹp - Sang trọng - Bổ ích - Nhân văn” như mục tiêu, tôn chỉ và tầm nhìn mà các đồng chí lãnh đạo đã giao phó, xứng đáng hơn nữa với vị thế và tầm ảnh hưởng rộng rãi của tờ báo của Quốc hội Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội và phóng viên Báo Đại biểu nhân dân. Ảnh: DUY LINH

Trước đó, phát biểu chào mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Báo Đại biểu nhân dân (5-10-1988/ 5-10-2023), Tổng biên tập Báo Đại biểu nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền khẳng định, Báo Đại biểu nhân dân sẽ tiếp tục đồng lòng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn; thân ái giúp đỡ lẫn nhau; luôn xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong, kiên trung và sáng tạo trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước, đúng như niềm tin và kỳ vọng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các cơ quan báo chí của Quốc hội. 

CHIẾN THẮNG