Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn...

leftcenterrightdel
 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến tham dự chương trình gặp gỡ, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên các thời kỳ và gia đình nuôi tiêu biểu. 

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi đã có nhiều đóng góp, gắn bó với các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP Hồ Chí Minh trong 30 năm qua. Chương trình cũng tạo điều kiện để gặp gỡ, giao lưu, cũng như trao đổi, lắng nghe các ý kiến chia sẻ, góp ý đối với các hoạt động, phong trào tình nguyện của thanh niên thành phố trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, trò chuyện với các đại biểu.

Từ chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè hình thành tại TP Hồ Chí Minh từ những năm 1994, các hoạt động tình nguyện hè đã nhanh chóng phát triển trở thành chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh và chương trình Gia sư áo xanh.

Năm 2023 đã đánh dấu kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP Hồ Chí Minh (1994 - 2023), khẳng định ý nghĩa và giá trị to lớn của phong trào tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội thành phố đã tổ chức và hiệu triệu đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Qua 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP Hồ Chí Minh đã thu hút 5 triệu lượng chiến sĩ tình nguyện tham gia. Qua đó, đã thực hiện 31.000 công trình thanh niên, hơn 7.700 nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình bạn, gần 900km đường nông thôn được bê tông hóa, nâng cấp, sửa chữa, 500 cầu nông thôn được xây dựng, sửa chữa, trồng 650.000 cây xanh, tặng quà, chăm lo 540.000 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 524.000 học bổng, có 6.000 đoàn viên ưu tú, chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu được kết nạp vào Đảng...

Từ những cách làm này, Trung ương Đoàn đã nhân rộng các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè theo từng nhóm đối tượng ra cả nước, trở thành điểm hẹn chung trong hoạt động tình nguyện của thanh niên cả nước vào mỗi dịp hè về.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu đến tham dự chương trình.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các thế hệ chiến sĩ tình nguyện hè, gia đình nuôi tiêu biểu chụp ảnh tại chương trình. 

Trong chương trình gặp gỡ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ phát biểu chỉ đạo, biểu dương các thế hệ chiến sĩ, tình nguyện viên các thời kỳ và gia đình nuôi tiêu biểu, đồng thời tặng quà đến các đại biểu tham dự. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng có bài phát biểu quan trọng. Các đại biểu được xem phim tư liệu và tham quan không gian triển lãm về 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố...

Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự kiện...

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.