Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 qua các thời kỳ và cán bộ, chiến sĩ toàn lữ đoàn. 

Xuất phát từ yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và yêu cầu nhiệm vụ của Binh chủng Đặc công, ngày 15-4-1968, Tiểu đoàn Đặc công Biệt động 1 (tiền thân của Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1) được thành lập. Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lữ đoàn đã hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ xây dựng lực lượng, chiến đấu và chiến thắng, góp phần đánh thắng giặc Mỹ xâm lượng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và làm tròn nhiệm vụ quốc tế vẻ vang của Đảng, Quân đội ta.

Với những thành tích trong chiến đấu, xây dựng và phát triển, Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, tiêu biểu là: 4 tập thể, 4 cá nhân được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Lữ đoàn được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba... Những thành tích đặc biệt xuất sắc trên góp phần xây dựng và vun đắp nên truyền thống “Đặc biệt tinh nhuệ, Anh dũng tuyệt vời, Mưu trí táo bạo, Đánh hiểm thắng lớn” của Binh chủng Đặc công anh hùng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe các cựu chiến binh-nguyên là cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy lữ đoàn qua các thời kỳ chia sẻ nhiều câu chuyện, những trận đánh để lại nhiều kỷ niệm và kinh nghiệm trong chiến đấu, công tác. Qua những chia sẻ của thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn, nhất là thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để phát triển cách đánh của lực lượng đặc công nói chung và đặc công biệt động nói riêng. 

Buổi tọa đàm nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và ôn lại truyền thống giữa các thế hệ cán bộ lữ đoàn; qua đó không ngừng bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị về lịch sử xây dựng, chiến đấu, phát triển của lữ đoàn cũng như những chiến công, thành tích vẻ vang, bài học kinh nghiệm của các thế hệ đi trước. Từ đó tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng; xây dựng Binh chủng Đặc công và Lữ đoàn chính quy, tinh nhuệ, tiến lên hiện đại...

Tọa đàm góp phần khẳng định niềm tin son sắt của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đối với sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn qua các thời kỳ; qua đó đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng, phát huy tiềm lực, củng cố và nâng cao vai trò, vị thế của lữ đoàn trong hoạt động công tác; góp phần xây dựng Đảng bộ lữ đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ; xây dựng lữ đoàn vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”.

Tin, ảnh: MINH MẠNH