Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Binh chủng Đặc công cùng nhiều đại biểu là các tướng lĩnh, Anh hùng LLVT nhân dân từng công tác tại Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đã về dự.

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến đấu viên Lữ đoàn Đặc công biệt động 1 rèn luyện võ thuật.

Diễn văn tại buổi gặp mặt do Đại tá Nguyễn Hồng Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 trình bày đã khẳng định: Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 tiền thân là Tiểu đoàn Đặc công Biệt động 1 được thành lập ngày 15-04-1968 tại thôn Yên Duyên, xã Yên Sở, huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Suốt 50 năm qua, lịch sử quá trình chiến đấu, xây dựng, trưởng thành của lữ đoàn luôn gắn liền với lịch sử chiến đấu, chiến thắng của Binh chủng Đặc công anh hùng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lữ đoàn đã đẩy mạnh củng cố tổ chức, xây dựng được hàng chục đơn vị, huấn luyện, đào tạo hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cung cấp cho các chiến trường. Các thế hệ cán bộ, chiến đấu viên của lữ đoàn đã xây dựng hành lang, bàn đạp, bám sát địch ngay trong hậu phương chiến lược của địch, tạo thế đánh địch đúng thời cơ, tiêu diệt nhiều sinh lực quan trọng và phương tiện chiến tranh hiện đại của chúng. Bước vào thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, lữ đoàn tập trung xây dựng lực lượng đặc công biệt động tinh nhuệ, tham gia hầu hết các chiến dịch, các đợt hoạt động của các quân khu, mặt trận trên các hướng, đánh hàng trăm trận lớn nhỏ và giành nhiều chiến công vang dội, góp phần cùng quân dân cả nước bảo vệ vững chắc biên giới Tổ quốc và làm tròn nhiệm vụ quốc tế cao cả. Trong thời kỳ đổi mới, Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 đã xây dựng, phát triển toàn diện, được Bộ Quốc phòng, Binh chủng Đặc công giao bổ sung thực hiện nhiệm vụ A2, chống khủng bố, tham gia bảo vệ các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Ở bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào, các thế hệ cán bộ, chiến đấu viên của lữ đoàn cũng nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích tiêu biểu giành được, Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 có 3 tập thể và 4 cá nhân được tuyên dương Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cùng hàng trăm phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân trao tặng...

Trong buổi gặp mặt trang trọng, thân mật và tràn đầy nghĩa tình, thế hệ cán bộ, chiến đấu viên của Lữ đoàn Đặc công biệt động 1 hôm nay đã bày tỏ quyết tâm noi gương lớp cha anh đi trước, đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TIẾN ĐẠT - HỒNG KIÊN