Thượng tá Lê Văn Tú, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, để các chương trình đồng hành cùng ngư dân được diễn ra theo kế hoạch, Vùng đã linh hoạt, sáng tạo trong phát động và triển khai tổ chức.

Đặc biệt, đối với cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” Vùng đã linh động từ thi trực tiếp sang trực tuyến tại Trường Trung học cơ sở Chu Văn An và Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

leftcenterrightdel

Cuộc thi em yêu biển đảo quê hương theo hình thức trực tuyến đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia. 

“Với hình thức trực tuyến đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các thầy, cô giáo và các em học sinh của hai trường về một sân chơi lành mạnh, trí tuệ, bổ ích, thiết thực và hiệu quả”, Thượng tá Lê Văn Tú nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Lê Văn Tú, Phó chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhất tại Cuộc thi Em yêu biển đảo quê hương.

Trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang lần này, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vùng đã chủ động kết hợp triển khai làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức trao tặng 20 chiếc điện thoại di động thông minh phục vụ việc học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2020 - 2021 của Trường Trung học cơ sở Chu Văn An và Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản; trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) cho các gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 phường An Hòa và Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá; tặng hơn 200 quyển tài liệu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho Ban Dân vận Thành ủy và hai Nhà trường.

Đồng thời, thực hiện Chương trình phối hợp “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” giữa Vùng Cảnh sát biển 4 và Bệnh viện Hùng Vương, thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ của Bệnh viện đã trao tặng 50 túi thuốc cùng vật tư y tế, hàng hóa hỗ trợ, giúp đỡ Bệnh viện dã chiến thành phố và cho bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

 

leftcenterrightdel
Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tặng cờ và tủ thuốc y tế cho ngư dân. 

Nằm trong khuôn khổ hoạt động chiều 29-12, tại khu neo đậu tàu, thuyền của phường An Lạc và phường Vĩnh Hòa - hai địa phương có số lượng phương tiện tàu, thuyền hoạt động trên biển nhiều nhất của thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Vùng CSB 4 đã đến từng tàu, thuyền gặp gỡ trực tiếp chủ phương tiện và ngư dân để tuyên truyền cho hơn 1200 lượt người, cấp phát trên 1000 tờ rơi các loại và tặng 30 tủ thuốc y tế cùng 300 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Tin, ảnh: THÚY AN