Trước đó, qua xác minh đối chiếu các thông tin kết luận địa bàn và thông tin người dân cung cấp, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã triển khai tổ chức tìm kiếm và cất bốc được 1 hài cốt liệt sĩ tại khu vực vườn của gia đình ông Trần Tài Tuệ, thôn Quật Xá. Hài cốt tìm thấy được bọc trong tăng, an táng ở độ sâu 1,2m, các xương đã vỡ thành nhiều mảnh cùng 26 cái răng.

leftcenterrightdel

Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 mở rộng phạm vi tìm kiếm.

leftcenterrightdel
Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tìm kiếm 1 hài cốt liệt sĩ tại khu vực vườn của gia đình ông Trần Tài Tuệ, thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. 
leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn dâng hương tưởng nhớ, tri ân liệt sĩ.

Hiện hài cốt đã được đưa về thờ cúng tại hội trường thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Sư đoàn 968 đã chỉ đạo Đội quy tập tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, đồng thời kiểm tra, xác minh, đối chiếu các thông tin kết luận địa bàn và những đơn vị đã chiến đấu trên địa bàn để hỗ trợ quá trình xác định danh tính hài cốt liệt sĩ.

Theo thông tin ban đầu từ ông Trần Văn Lương, Bí thư chi bộ thôn Quật Xá, ông Trần Văn Tráng người dân thôn Quật Xá và những đơn vị đã chiến đấu trên địa bàn xác định vị trí này trước đây là khu vực trạm phẫu, chôn cất liệt sĩ của các Sư đoàn 304, 325, 320.

Tin, ảnh: THANH HẢI - BÁ MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Tìm mộ liệt sĩ xem các tin, bài liên quan.