leftcenterrightdel
Cán bộ Đồn Biên phòng Nhôn Mai tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương (Nghệ An), mới đây, Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho cán bộ, giáo viên và hơn 300 em học sinh. Cán bộ Đồn đã trực tiếp thực hiện các thao tác và hướng dẫn học sinh kỹ năng cơ bản để phòng, chống đuối nước như: Xử lý tình huống khi gặp nạn nhân đuối nước; sơ cứu khi gặp nạn nhân đuối nước; kỹ năng khi qua sông, suối, khu vực nước sâu. Tham gia thực hành tình huống giả định, em Vi Thái Đan, học sinh lớp 8 cho biết: “Việc trang bị kiến thức cần thiết và cách xử trí giúp chúng em không bị bỡ ngỡ khi gặp các tình huống có nạn nhân bị đuối nước và biết cách sơ cứu nhanh nhất”.

Ở một địa bàn khác, phụ trách khu vực rộng, dân cư sống gần biển, Đồn Biên phòng Diễn Thành đã chủ động phối hợp với các nhà trường tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh. “Đơn vị đã cử các cán bộ quân y có kinh nghiệm trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh kỹ năng phòng, chống đuối nước và sơ cứu nạn nhân khi gặp đuối nước. Chúng tôi cố gắng truyền thụ và thực hành động tác cơ bản nhất để giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ”, Trung úy Nguyễn Cảnh Tuấn, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Diễn Thành cho biết.

Đến nay, 100% đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới của tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các nhà trường tổ chức những buổi học ngoại khóa, trang bị kiến thức phòng, chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Bài và ảnh: ANH BÁCH