Ngày 15-10 vừa qua, ông Lập đang ở trong nhà thì phát hiện đám cháy tại khu bếp, ông đã hô hoán nhờ giúp đỡ. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân đã chạy đến cứu chữa. Tuy nhiên, do trong nhà có nhiều đồ dùng dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh ra diện rộng. Khi ngọn lửa được dập tắt thì ngôi nhà và tài sản đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

leftcenterrightdel
Đại diện các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ sau khi căn nhà của cựu chiến binh Tống Trần Lập bị lửa thiêu rụi. 

Cựu chiến binh Tống Trần Lập nhập ngũ năm 1975, phục viên năm 1982, hiện thuộc đối tượng hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch UBND xã An Hòa Thịnh cho biết: “Hoàn cảnh của cựu chiến binh Tống Trần Lập đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khi bị cháy nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã kịp thời có mặt động viên và trao 4 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Lập thêm kinh phí sửa chữa nhà ở tạm. UBND huyện Hương Sơn cũng đã kịp thời hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình. Tuy nhiên, nguồn kinh phí này vẫn chưa đủ để gia đình ông Lập làm lại căn nhà và mua đồ đạc cần thiết. Rất mong các tấm lòng hảo tâm có thể giúp đỡ ông Lập”.

Mọi sự giúp đỡ gửi về ông Tống Trần Lập, thôn Trung Mỹ, xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Bài và ảnh: LÊ HOÀI NHƠN