Thiếu tá Cầm Bá Thành, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập cho biết: “Được sự đồng ý của thủ trưởng cấp trên, từ tháng 9-2011, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đã nấu cơm sáng và thức ăn đưa đến cho các em tại điểm Trường Mầm non Buốc Pát.

Qua một thời gian triển khai, chúng tôi nhận được sự ủng hộ, đóng góp của một số cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm. Có thêm kinh phí, bữa ăn của các em học sinh được cải thiện đáng kể, góp phần chia sẻ với những khó khăn của giáo viên và học sinh trên địa bàn, tiếp sức để các em đến trường, không còn tình trạng bỏ học giữa chừng”.

leftcenterrightdel

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và cô giáo chăm lo bữa ăn cho các em học sinh điểm Trường Mầm non Buốc Pát. 

Để triển khai mô hình “Bữa sáng cho em”, trước đây, vào các buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu, trong quá trình chuẩn bị bữa sáng cho đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đều chuẩn bị thêm mấy chục suất cơm cho các em học sinh điểm Trường Mầm non Buốc Pát. Các suất ăn được gói cẩn thận và nhờ các thầy, cô giáo "cắm bản" trên đường đi qua đơn vị mang lên điểm trường chia cho các em trước giờ vào lớp.

Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, đơn vị giao tổ công tác ở bản Buốc Pát nấu cơm cho học sinh và chuyển từ nấu bữa sáng sang bữa trưa. Các bữa cơm hằng ngày đều được bảo đảm đủ chất, thay đổi món như thịt, rau xanh, trứng... giúp các em được ăn no, không phải về nhà giữa chừng.

Cô Hà Thị Xuyên, giáo viên Trường Mầm non Lóng Sập chia sẻ: “Điểm Trường Mầm non Buốc Pát có một lớp mầm non với 12 trẻ. Những năm qua, nhờ cán bộ, chiến sĩ biên phòng hỗ trợ bữa ăn đã giúp chúng tôi có thêm động lực bám trường, bám lớp nơi vùng cao”.

Rời điểm Trường Mầm non Buốc Pát sau bữa ăn trưa của các em, trên đường về, chúng tôi ấn tượng mãi hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập tự tay chuẩn bị bữa cơm cho các em nhỏ. Những hình ảnh thân thương của cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh nơi đây, cùng sự quan tâm, chăm lo của thầy cô giúp các em vui đến trường học con chữ, gieo mầm ước mơ.

Bài và ảnh: PHAN THẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.