leftcenterrightdel
Viên chức quốc phòng Nguyễn Xuân Thiệp. 

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, mặc dù có đông phương tiện và nhiều người dừng lại chứng kiến sự việc nhưng không có ai đứng ra cứu giúp. Ngay lập tức, anh Nguyễn Xuân Thiệp đã nhanh chóng dùng chiếc xe máy của mình và nhờ một người dân hỗ trợ đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y 16. Được cấp cứu, chăm sóc kịp thời, khoảng 1 giờ sau, nạn nhân đã dần tỉnh trở lại. Anh Thiệp cũng bàn giao tài sản với số tiền 5.700.000 đồng và nhiều giấy tờ tùy thân cho nạn nhân là anh Trương Ngọc Minh Trí, ngụ tại phường Tân Xuân bị rơi khi xảy ra tai nạn.

Xúc động vì được cứu sống và nhận lại tài sản còn nguyên vẹn, anh Trương Ngọc Minh Trí rơm rớm nước mắt nói: “Tôi vô cùng cảm ơn lòng tốt, trách nhiệm cao của lãnh đạo và các bác sĩ, y sĩ Bệnh viện Quân dân y 16-những thầy thuốc Quân đội đã hết lòng chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân như người thân của mình. Đặc biệt là lòng tốt của anh Nguyễn Xuân Thiệp, với trách nhiệm tất cả vì tính mạng của người dân, đã kịp thời chuyển tôi đến Bệnh viện để cấp cứu, nếu không, tôi chưa biết mình sẽ ra sao”.

Việc làm tốt của anh Nguyễn Xuân Thiệp đã được nhiều người dân trên địa bàn phường Tân Xuân hết lòng khen ngợi. Được biết, hơn 10 năm công tác tại Bệnh viện Quân dân y 16, anh Nguyễn Xuân Thiệp còn tình nguyện hiến máu 5 lần cho những bệnh nhân cấp cứu. Anh cũng là một trong những y, bác sĩ điển hình của Bệnh viện về thực hiện các đợt tình nguyện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước. Trên cương vị công tác, anh Nguyễn Xuân Thiệp luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật, được cấp trên khen thưởng.  

Bài và ảnh: TRỊNH THỊ HẠNH