Theo kế hoạch của Ban tổ chức, các đội tuyển tham quan thao trường Shazagan, tỉnh Samarkand, Uzbekistan tìm hiểu điều kiện thi đấu chính thức và nhận bàn giao phương tiện, vũ khí trang bị được sử dụng khi thi đấu. Đại diện Ban tổ chức đã giải thích cặn kẽ về điều kiện của các bài thi cũng như giải đáp các thắc mắc của các đội liên quan đến quy chế thi.

Tại Army Games 2022, mỗi đội tuyển được bốc thăm 3 xe trinh sát NBC BTR-80; được cấp 18 khẩu súng AK-74, 3 máy trinh sát chất độc của Pháp UC AP4C, 3 máy đo phóng xạ PM 1401K của Belarus, mặt nạ phòng hô hấp M7349 của Thụy Sĩ, khí tài phòng da OZKF của Nga và các trang bị bộ binh theo biên chế của môn thi “Môi trường an toàn”.

Đội tuyển Việt Nam bốc thăm được 3 xe trinh sát NBC BTR-80 với số xe 08, 09, 12. Việc bốc thăm xe được Ban Tổ chức Uzbekistan thực hiện công khai, đảm bảo tính minh bạch. Phương thức bốc thăm được thực hiện trình tự, đội trưởng mỗi đội thực hiện bốc thăm ngẫu nhiên 3 xe trinh sát NBC. Các trang bị còn lại được cấp phát trực tiếp ngẫu nhiên không qua bốc thăm. Sau khi tiếp nhận, các đội được phép kiểm tra chất lượng vũ khí trang bị và yêu cầu khắc phục hoặc hoán đổi, nếu thấy chất lượng không bảo đảm.

Như vậy, các đội tuyển tham dự nội dung thi “Môi trường an toàn” đã tiếp nhận đầy đủ trang bị, vũ khí và xe trinh sát NBC theo quy chế của môn thi. Toàn bộ các xe trinh sát NBC, vũ khí trang bị sẽ được bảo quản tại kho chứa an toàn riêng của từng đội tuyển.

Ngay sau khi tiếp nhận, các thành viên của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã tranh thủ tối đa thời gian tiếp cận vũ khí trang bị, nhanh chóng làm quen điều kiện thi đấu. Sau khi trở về từ thao trường, toàn đội tuyển đã tổ chức sinh hoạt nhanh để so sánh sự khác biệt giữa điều kiện thao trường thực tế, vũ khí trang bị và các nội dung đã được huấn luyện tại Việt Nam, trên cơ sở đó nhanh chóng rút kinh nghiệm và vạch ra phương án luyện tập chuẩn bị trước khi thi chính thức.

Theo kế hoạch chung, trong những ngày tới đây, các đội tuyển sẽ được phía Uzbekistan sắp xếp lịch huấn luyện sử dụng và làm quen với phương tiện, vũ khí trang bị thi đấu trước khi bước vào tranh tài chính thức.

leftcenterrightdel
 Các đội tuyển chuẩn bị tiến hành bốc thăm.
leftcenterrightdel
Xe trinh sát NBC BTR-80 dùng trong thi đấu nội dung "Môi trường an toàn".
leftcenterrightdel
Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam tiến hành bốc thăm. 
leftcenterrightdel
Các thành viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam kiểm tra, làm quen trang bị, khí tài. 

leftcenterrightdel
Xe trinh sát NBC BTR-80 của Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã được dán Quốc kỳ Việt Nam. 
leftcenterrightdel
Các thành viên Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam chụp ảnh trên xe trinh sát NBC BTR-80 của đội tuyển.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG (từ Samarkand, Uzbekistan)