Một phần không thể tách rời của lịch sử

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, các nhà hoạt động xã hội, các nhà khoa học, đại diện các phương tiện thông tin đại chúng đều tập trung về xứ sở Bạch Dương để tham dự các hoạt động kỷ niệm sự kiện quan trọng này. Theo Hãng tin RIA, ngày 3-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bức điện chào mừng tới tất cả những người tham dự hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, trong đó ghi nhận tầm ảnh hưởng lớn lao của cuộc cách mạng vĩ đại này đến nước Nga và toàn thế giới.

Trong bức điện được công bố trên trang web của Điện Kremli, Tổng thống Vladimir Putin nhận định: “Cách mạng Tháng Mười là một phần không thể tách rời của lịch sử thế giới. Cuộc cách mạng năm 1917 đã tác động vô cùng to lớn đến sự phát triển của nước Nga và toàn thể thế giới, đã phần nhiều định ra bức tranh chính trị, kinh tế và xã hội của thế kỷ 20”.

leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Vladimir Putin.  Ảnh: tvc.ru 
Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, trong lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười, Nga ghi nhận các nghiên cứu sâu sắc và toàn diện của các nhà hoạt động xã hội và chuyên gia khoa học. 

Biểu tượng của việc vượt qua sự chia rẽ

Trước đó, Hãng tin Lenta cho biết, Tổng thống Vladimir Putin hy vọng xã hội Nga sẽ đón nhận lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga như một biểu tượng của việc vượt qua sự chia rẽ.

Ngày 30-10 vừa qua, trong cuộc họp với Hội đồng về phát triển xã hội của công dân và nhân quyền, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: “Tôi hy vọng lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga sẽ được xã hội Nga hiện nay nhìn nhận như là một biểu tượng của sự kết thúc những bi kịch đã chia rẽ đất nước và nhân dân, sẽ trở thành biểu tượng cho việc vượt qua sự chia rẽ ấy, biểu tượng của sự tha thứ lẫn nhau và là minh chứng lịch sử về chiến thắng vĩ đại của đất nước”.

Trong năm kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tại nhiều thành phố của Nga diễn ra các hoạt động ôn lại và tôn vinh những giá trị trường tồn của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa đầu tiên trong lịch sử loài người này.

Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại đã mở ra kỷ nguyên mới trên hành tinh, làm thay đổi số phận của đại đa số người dân. 100 năm đã đi qua, Cách mạng Tháng Mười Nga với những giá trị xuyên thời đại vẫn tiếp tục tỏa sáng, soi đường cho tầng lớp nhân dân lao động đấu tranh hướng tới những giá trị đích thực mà người lao động chân chính phải được hưởng. Có thể khẳng định rằng, những kinh nghiệm và xung lực từ Cách mạng Tháng Mười Nga luôn hữu ích cho sự nghiệp, phát triển của các nước trên thế giới trong thời đại ngày nay.

NGUYỄN LINH