Trao đổi với chúng tôi, anh Nam cho biết: "Trong khi tham gia làm nhiệm vụ ở Tổ công tác đặc biệt Y8/141, tôi thấy một người điều khiển xe Honda SH có dấu hiệu khả nghi, nên phát tín hiệu yêu cầu đối tượng dừng xe để kiểm tra hành chính.                                                             

leftcenterrightdel
 Trung úy Thái Bá Nam (bên phải) trao lại sợi dây chuyền vàng cho ông Hoàng Trung Nghĩa.

Đúng lúc đó, tôi phát hiện dưới đường có vệt sáng loáng của kim loại. Đó là chiếc vòng vàng đeo cổ khá to. Tôi nhặt lên và báo cáo ngay với đồng chí chỉ huy tổ. Trong lúc đồng chí chỉ huy tổ đang gọi điện báo cho công an phường sở tại biết sự việc, thì ông Hoàng Trung Nghĩa đến chốt thông báo vừa bị rơi dây chuyền vàng tại ngã tư này. Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin từ ông Nghĩa, chúng tôi thấy trùng khớp với sự việc. Ông Nghĩa đã xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân và hoá đơn mua sợi dây chuyền vàng 1 cây, nên chúng tôi làm thủ tục giao lại tài sản cho chủ nhân".

Nhận lại sợi dây chuyền, ông Hoàng Trung Nghĩa ở số 10B, tổ 5A, phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) xúc động cho biết: “Khi đánh rơi sợi dây chuyền, tôi nghĩ là mình không thể tìm lại được bởi thời điểm đó rất đông người đi lại. Vòng đi vòng lại mấy lần trên tuyến đường để tìm nhưng vẫn không thấy, trong lúc thẫn thờ, thấy có đội cảnh sát đang làm việc, tôi mạnh dạn đến hỏi và thật may, các anh ấy đã nhặt được. Được nhận lại tài sản, tôi ngỏ ý tặng các anh trong tổ công tác chút tiền tỏ lòng cảm tạ, nhưng các anh không nhận. Tôi và gia đình cảm ơn Trung úy Thái Bá Nam và các anh trong tổ công tác Y8/141 rất nhiều”.

Trung tá Phạm Anh Tuấn, Tổ trưởng tổ Y8/141 cho biết: "Hưởng ứng cuộc vận động "Cảnh sát Thủ đô mỗi người, mỗi ngày làm một việc tốt", mặc dù ông Nghĩa tự nguyện tặng tổ công tác chút tiền, nhưng chúng tôi không nhận. Đây không phải lần đầu tiên cán bộ, chiến sĩ trong tổ nhặt được của rơi tìm trả lại người mất".

Bài và ảnh: THU HƯỜNG