The Sun: Kante - Linh hồn của đội Pháp

Hazard có tâng bốc Kante quá không? Không hề nếu chúng ta nhìn vào những màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ này. Kante chơi bóng như chiến binh thầm lặng, quả cảm, dạng tiền vệ không thích ăn to nói lớn, đúng với phong cách Paul Scholes của MU và đội tuyển Anh trước kia.

Phong tỏa được Kante, hàng tiền vệ Bỉ mới có đất diễn, bằng không một mình tiền vệ này cũng đủ sức đương cự với 2-3 tiền vệ phía “Quỷ đỏ”.

leftcenterrightdel
Henry trao đổi với HLV Martinez trong một buổi tập. Ảnh: Metro.co.uk.

Dailymail.co.uk: Bỉ sẽ tấn công trung lộ

Từ đầu giải đến giờ, Pháp luôn buộc đối thủ phải đưa bóng ra hai biên, nơi các hậu vệ cánh của “Gà trống” đón lõng. Pháp ép đối thủ chơi theo cách của họ bởi có Pogba, Kante án ngữ, phong tỏa trung lộ. Nhưng Bỉ đã cho thấy họ mạnh và nguy hiểm thế nào với các "ngòi nổ" như De Bruyne, Hazard. Tình huống Lukaku đi bóng qua một loạt cầu thủ Brazil ở khu vực trung lộ, trước khi chuyền bóng cho De Bruyne ghi bàn sẽ là gợi ý hay cho HLV Martinez, có thể sử dụng Lukaku như một "thùng thuốc súng" ở khu vực giữa sân. Lukaku mà làm tường, chơi đầu, hệ thống phòng ngự của Pháp khó có cách can thiệp.

ESPN: Lớ ngớ là Pavard cho dính đòn

Nhận định trên ESPN, tân HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, ông Luis Enrique cho rằng: “Gà trống” bay cao là nhờ có hai hậu vệ cánh cừ khôi Pavard, Hernández. Pavard tuy trẻ tuổi nhưng đang trên đường trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới. Hàng tiền vệ Bỉ phải để mắt đến hậu vệ cánh phải này của Pháp, bởi chỉ cần một tình huống lộn xộn trước khung thành, Pavard rất có thể sẽ chớp cơ hội ghi bàn từ ngoài vòng cấm địa. Đó là chưa tính tới phương án HLV Deschamps để hậu vệ này dâng cao đánh thốc vào bên sườn đội Bỉ. Với đội hình 3-5-2, Bỉ mà để những cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo như Mbappe, Pavard xuyên thủng bên cánh, đánh thọc sườn thì nguy to.

Ole.com.ar: Nhờ có Henry

Trên Ole, trung vệ Godin của đội tuyển Uruguay thừa nhận Pháp vào bán kết là xứng đáng nhưng anh này nhận định: “Bỉ có lợi thế nhờ hiểu Pháp rõ như lòng bàn tay. HLV Martinez đang có một trợ lý HLV vô cùng lợi hại, danh thủ một thời của bóng đá Pháp Henry. Cứ như thể Martinez nhìn thấy trước tương lai, nên đã mời Henry về làm trợ lý cho mình. Henry hiểu cách chơi, sự vận hành chiến thuật của bóng đá Pháp và khi cần, sẽ "đánh hơi" được các đòn đánh nguy hiểm của “Gà trống”. Quả là trận đấu đầy khó khăn đối với Henry. Tôi không rõ cảm xúc của Henry sẽ ra sao nếu Pháp bị loại ở bán kết”.

VŨ THU