leftcenterrightdel
Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá kết quả công tác năm 2017 của Quân khu 2 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2 trình bày tại hội nghị khẳng định: Năm qua, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ, hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng với nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, như: Các cơ quan, đơn vị đã nắm chắc tình hình mọi mặt, chủ động dự báo, xử lý kịp thời các tình huống nảy sinh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Công tác huấn luyện đạt được thành tích nổi bật. Các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập cấp chiến dịch, chiến thuật của các đơn vị chủ lực có thực binh bắn chiến đấu đạt chất lượng tốt. Đặc biệt, LLVT Quân khu đã chủ động chuẩn bị về phương án, con người, phương tiện, tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân trên các địa bàn trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Kết hợp tốt giữa nhiệm vụ củng cố quốc phòng, an ninh, tăng cường tiềm lực quốc phòng trong khu vực phòng thủ với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở chỉ huy Quân khu 2. 

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai với nhiều nội dung, phong phú đa dạng, đạt được hiệu quả thiết thực. Chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT Quân khu 2 được nâng lên, thực sự là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chế độ, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 2 và các cơ quan, đơn vị xác định quán triệt nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của trên, nắm chắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng, xây dựng kế hoạch khoa học, triển khai toàn diện các mặt công tác, trong đó chú trọng phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nâng cao tiềm lực về mọi mặt, nhất là tiềm lực chính trị, tinh thần, giữ vững thế trận lòng dân, xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị. 

Trong công tác quân sự, các cơ quan, đơn vị tập trung duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài quân đội, nắm chắc tình hình biên giới, nội địa và ngoại biên, chủ động tham mưu các chủ trương, giải pháp, xử lý tốt các tình huống nảy sinh, kiên quyết không để bất ngờ, bị động trong mọi tình huống. Tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện tác chiến. Kiện toàn Ban chỉ đạo các cấp về khu vực phòng thủ, thực hiện tốt kế hoạch xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ tỉnh, thành. Tổ chức các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, phát huy được trách nhiệm của hệ thống chính trị các địa phương. Thực hiện đột phá về xây dựng chính quy, chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Bảo đảm tốt mọi mặt về hậu cần, kỹ thuật, tài chính và các mặt công tác khác. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ nêu cao tình thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, phát huy trí tuệ tập thể, tạo động lực để toàn quân khu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TIẾN ĐẠT - PHẠM HIẾU