QĐND Online – Chiều 21-5, tại Hà Nội, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã tổ chức họp báo công bố giá trị mới hướng đến khách hàng, sẽ được cụ thể bằng các chính sách và chương trình hành động nhằm hướng đến sự hài lòng cho hành khách khi sử dụng dich vụ của hãng.

Theo đó, Jetstar Pacific tiếp tục cam kết giá cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày và hướng đến cảm nhận mới về sự hài lòng cho cộng đồng khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Trong thời gian tới, người tiêu dùng sẽ được tham gia nhiều chương trình khuyến mại hàng ngày, cuối tuần siêu khuyến mại, các chương trình tri ân khách hàng và đặc biệt được hưởng các quyền lợi ưu đãi từ hai cổ đông Vietnam Airlines và Quantas. Sẽ có 7.000 vé máy bay giá chỉ 7 đồng được mở bán qua internet tại trang web www.jetstar.com bắt đầu từ 11 giờ 00 ngày 22-5 đến 23 giờ 59 phút ngày 22-5-2015. Từ ngày 27-5, hãng triển khai chương trình “Giá siêu khuyến mại hàng ngày” bắt đầu từ 11 giờ đến 14 giờ từ thứ hai đến thứ năm và chương trình “Cuối tuần Siêu khuyến mại” bắt đầu từ thứ sáu hàng tuần. Từ ngày 23 đến ngày 26-6, Jetstar Pacific thực hiện chương trình “Mua vé chiều đi miễn phí chiều về” trên tất cả các kênh bán.

Jetstar Pacific công bố một loạt chính sách hướng đến khách hàng. Ảnh: Hưng Mạnh.

Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ thấp, khách hàng sẽ hài lòng với sự ân cần, chuyên nghiệp đến từ mọi nhân viên của hãng. Bên cạnh đó, tất cả các chuyến bay của Jetstar Pacific đều đặt yếu tố an toàn tuyệt đối lên hàng đầu. Để cung cấp được vé máy bay giá rẻ, điều quan trọng nhất là tiết giảm chi phí. Đối với Jetstar Pacific, một số giải pháp được thực hiện như: Dùng chung một đội máy bay (A320); tăng giờ sử dụng, giảm thời gian máy bay chờ trên sân; chỉ bán những dịch vụ mà hành khách có nhu cầu; chỉ có một loại hạng ghế, tiết giảm các chi phí khác như phân phối, chi phí mặt đất…

Ông Dương Trí Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific cho biết, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, được thành lập năm 2008, đến quý 1-2015, lần đầu tiên Jetstar Pacific hoạt động có lãi. Lợi nhuận của hãng trong 4 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 100 tỷ đồng. Cùng với những yếu tố khách quan như giá dầu thế giới giảm, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng mạnh, sức mua vận tải hàng không tốt, Jetstar Pacific đã chủ động tiết kiệm chi phí.

Từ ngày 21-5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific bắt đầu thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép. Trong đó, Vietnam Airlines sẽ triển khai bán vé máy bay Jetstar Pacific trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines, đây là sự hợp tác mang đến cho cộng đồng khách hàng thêm thuận tiện, tiết kiệm chi phí. Khách hàng có thể đi trên chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines.

HOÀNG LAN