Hoạt động này nằm trong chương trình khám, điều trị và phẫu thuật miễn phí dành cho người bệnh mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác do Bệnh viện E phối hợp với Tổ chức Operation Smile thực hiện từ ngày 11 đến 15-12.

leftcenterrightdel

Bác sĩ Bệnh viện E thăm khám và tư vấn phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Văn- khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện E) chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 chương trình khám và điều trị, phẫu thuật miễn dành cho người bệnh mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác được tổ chức tại Bệnh viện E. Đối tượng được khám và tư vấn lần này gồm bệnh nhân dị tật bẩm sinh khe hở môi-hàm ếch chưa được phẫu thuật”. Trẻ bị khe hở môi phải phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 12 tháng tuổi, nặng từ 10 đến 12kg trở lên; Bệnh nhân di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi, khe hở cung răng); Bệnh nhân thừa ngón tay-chân (không phải dị tật vận động, dị tật bàn chân khoèo…); Bệnh nhân bị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa) trên 5 tuổi… Bệnh viện E tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ tham gia phẫu thuật trong chương trình này. Trẻ được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở trong thời gian điều trị tại Bệnh viện E.

leftcenterrightdel
Rất đông trẻ được bố mẹ đưa đến thăm khám 

 Hiện Bệnh viện E là cơ sở y tế tuyến cuối thực hiện được các kỹ thuật khó và chuyên sâu cùng với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại với hệ thống phòng mổ, máy gây mê, hồi sức, chăm sóc hậu phẫu… sẽ đáp ứng và đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các trẻ em không may mắc các dị tật về hàm mặt có cơ hội được phẫu thuật, trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở, hòa nhập cộng đồng cho các em.

Tin, ảnh: THANH XUÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.