Để được nhận các giải thưởng này trong điều trị đột quỵ, cần đạt các tiêu chí do WSO đề ra về hệ thống cấp cứu, về nhân lực, trang thiết bị, tiêu chuẩn vàng trong điều trị nhồi máu não, tái thông mạch máu, được chẩn đoán và điều trị, can thiệp kịp thời… Điều quan trọng nhất là chứng nhận do Hội Đột quỵ Thế giới trao cho hệ thống cấp cứu, điều trị đột quỵ não đạt chuẩn không có hiệu lực vĩnh viễn. Thay vào đó, tổ chức này sẽ đánh giá chất lượng theo từng quý, nếu đủ tiêu chuẩn vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe mới được “tái cấp”.

 
leftcenterrightdel

Bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E (áo trắng) đón nhận giải thưởng vàng về điều trị đột quỵ 

Hiện Bệnh viện E là một trong số ít cơ sở y tế ở Hà Nội từ khi cấp cứu vào viện đến khi được can thiệp thành công người bệnh đột quỵ chỉ trong vòng 30 phút. Việc tiếp cận xử trí và điều trị người bệnh đột quỵ hiện nay tại đây đã phát triển rất mạnh, tiếp cận nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến trên thế giới.

Đặc biệt, ở Bệnh viện E có hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền hiện đại, có rất nhiều chức năng phục vụ cho các trường hợp can thiệp tim mạch phức tạp. Mặt khác, nhờ ứng dụng kỹ thuật hiện đại đã giúp các bác sĩ phát hiện sớm các tình trạng bất thường của dòng máu, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị được chính xác các bệnh lý nghiêm trọng trong lĩnh vực tim mạch, thần kinh, lên kế hoạch giải phẫu và giúp xác định chính xác các vị trí tổn thương bên trong cơ thể.

Tin, ảnh: THANH XUÂN

Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.