ITE HCMC tự hào là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút số lượng lớn người mua quốc tế ở các thị trường: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc... tham gia.

 Hoạt động kết nối cung cầu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh. 

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, việc tổ chức một sự kiện hội tụ những đơn vị quốc tế với quy mô lớn sẽ góp phần vào sự phát triển của du lịch TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu, góp phần xúc tiến hiệu quả, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến, đồng thời khẳng định vị thế của TP Hồ Chí Minh như một trung tâm hội nhập, sáng tạo và dẫn dắt du lịch khu vực.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần thứ 19 ITE HCMC được tổ chức, đánh dấu bước phát triển vững chắc của sự kiện trên hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mê Công và châu Á. Năm nay, việc chủ động mời gọi những người mua quốc tế chất lượng cao thông qua quy trình sàng lọc nghiêm ngặt thể hiện rõ định hướng nâng tầm chất lượng khách du lịch đến thành phố. Đây không chỉ là bước đi nhằm mở rộng phân khúc cao cấp mà còn là chiến lược xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các thị trường quốc tế trọng điểm, hướng tới phát triển du lịch chuyên sâu, hiệu quả và lâu dài”.

Chủ đề của ITE HCMC 2025 thiết thực lan tỏa thông điệp du lịch bền vững, khẳng định chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường. Là đơn vị đồng hành với ITE HCMC 2025, ông Nguyễn Thế Bảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chia sẻ: “Trong 19 năm đồng hành với ITE HCMC, chúng tôi đã hiện thực hóa cam kết tiên phong trong kết nối điểm đến, tăng cường hợp tác kinh tế, du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines kiên định nâng cấp dịch vụ theo chuẩn 5 sao quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững thông qua vận hành xanh”.

Năm 2025, ITE HCMC còn diễn ra đồng thời với sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế và diễn đàn xuất khẩu TP Hồ Chí Minh 2025, góp phần thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam và thế giới. Cùng với đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội đồng tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu năm 2025. Sự kiện tạo môi trường để các thành phố trên thế giới cùng nhau thảo luận chiến lược, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp phát triển du lịch bền vững, hướng tới các mô hình du lịch thân thiện với môi trường.

Bài và ảnh: TRẦN BẢO

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.