Trước đó, vào trưa 17-11, 800 học sinh này ăn bán trú tại Trường Ischool Nha Trang, gồm các món: Cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Đến chiều tối và đêm, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt… được phụ huynh đưa đi nhập viện. Hiện tình trạng sức khỏe các học sinh ổn định, chưa có trường hợp nặng.

leftcenterrightdel

Các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Đại diện Trường Ischool Nha Trang cho biết, các thực phẩm tổ chức bán trú của trường được lưu mẫu tại bếp ăn bán trú theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc trên, trường đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Khánh Hòa) để lấy mẫu kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân. Trường đã và đang tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên đến thăm hỏi các học sinh của trường đang theo dõi, điều trị tại các bệnh viện. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP Nha Trang điều tra, xử lý.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi sức khỏe và tình hình của các học sinh đang điều tại bệnh viện. 

Theo đồng chí Lê Đình Thuần, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, đây là vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng với số lượng học sinh nhập viện nhiều, hiện nay vẫn còn học sinh tiếp tục đến các cơ sở y tế khác điều trị. Về phương án xử lý vụ việc, ngành giáo dục đã đề nghị Trường liên cấp hội nhập quốc tế Ischool Nha Trang phối hợp cùng với các bệnh viện tiến hành thăm khám cho học sinh; chuyển các cháu đến khoa điều trị. Đặc biệt phải theo dõi kỹ các bệnh nhân không để tình trạng xấu xảy ra đối với các cháu; đồng thời, đề nghị nhà trường phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Tin, ảnh: DUY HIỂN