Bệnh nhân phân bố tại 13 quận, huyện: Hoài Đức, Hoàng Mai, Ba Vì, Chương Mỹ, Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Xuân, Ứng Hòa.

leftcenterrightdel
Hoạt động diệt bọ gậy tại hộ gia đình của đội xung kích của huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ảnh: kinhtedothi.vn

Như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2024 cho đến nay, Hà Nội ghi nhận 98 ca mắc ho gà tại 25 quận, huyện, thị xã; trong khi cùng kỳ năm 2023 không có ca bệnh. Các ca mắc ho gà ghi nhận từ đầu năm đến nay đều là ca bệnh tản phát, không phát sinh ổ dịch. Dự báo, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện rải rác ca bệnh, chủ yếu ở trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm chủng vắc xin hoặc chưa được tiêm đầy đủ.

Cùng với ho gà, trong tuần, toàn thành phố ghi nhận 21 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 2 ca so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 711 ca mắc sốt xuất huyết (tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội nhận định, thời tiết hiện nay tạo điều kiện thuật lợi để phát sinh muỗi truyền bệnh. Vì vậy, các địa phương cần tăng cường thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết.

Cùng với đó, tăng cường chỉ đạo các đơn vị y tế và giáo dục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, kịp thời phát hiện, điều trị ca mắc, xử lý ổ dịch nhanh chóng, không để phát sinh ổ dịch trong trường học tư thục, các nhóm trẻ nhận trông trẻ trong dịp hè.

THÁI SƠN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan