Đại tá, PGS, TS Chu Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác phát biểu tại buổi tập huấn. 

Buổi tập huấn nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện.

 PGS, TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế trình bày tại buổi tập huấn. 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Đại tá, PGS, TS Chu Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác nhấn mạnh: Văn hóa, ứng xử trong khám, chữa bệnh, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với lãnh đạo, với đồng nghiệp, với cấp dưới, với người bệnh, người nhà người bệnh, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong các tình huống cụ thể thường gặp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Thực hiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác từ phía người bệnh, người nhà người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, giúp thuận lợi hơn trong giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các tình huống, thậm chí các sự cố y khoa không mong muốn.

Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn giỏi mà cần có cả các kỹ năng mềm; cán bộ, nhân viên y tế nếu giao tiếp hiệu quả, kết hợp với những giải pháp điều trị, chăm sóc phù hợp, kịp thời sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái, tin tưởng và yên tâm khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

 Các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham dự buổi tập huấn.

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi với phần trình bày của PGS, TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế; cùng nhau phân tích và thực hành một số tình huống thực tế trong giao tiếp, ứng xử; thực hành kỹ năng đón tiếp người bệnh tại từng bộ phận của bệnh viện. Đặc biệt là các kỹ năng quản lý cảm xúc, rèn luyện tư duy tích cực trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với người bệnh và gia đình người bệnh, kinh nghiệm trong xử lý các tình huống phát sinh trong môi trường bệnh viện.

Buổi tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong bệnh viện; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người "Chiến sĩ mặc áo trắng" cũng như cán bộ y tế Việt Nam.

Tin, ảnh: LẠI VĂN THÀNH, NGÔ MINH ĐỨC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.