Theo đó, sản phụ L.D.Y nhập viện trong tình trạng xuất huyết nhiều. Bệnh viện đã nhanh chóng huy động ê kíp liên chuyên khoa, truyền dịch, truyền máu cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Nhận định tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ bắt buộc phải phẫu thuật cấp cứu để cứu mẹ và bé.

Theo TS, bác sĩ Tạ Thị Thanh Thủy, Giám đốc Y khoa kiêm Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Quốc tế City, đây là trường hợp sản khoa rất khó vì sản phụ có nhau cài răng lược, mạch máu tiền đạo; khi ối vỡ, mạch máu tiền đạo vỡ gây chảy máu không thể cầm được. Ê kíp bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cho sản phụ. Sau 3 giờ hồi sức và phẫu thuật, các bác sĩ đã phối hợp thực hiện phẫu thuật sinh con và xử lý nhau cài răng lược an toàn để cứu sống sản phụ và con kịp thời.

leftcenterrightdel
 Các bác sĩ thăm khám sản phụ sau phẫu thuật. 

Sau 5 ngày phẫu thuật, sản phụ L.D.Y đã được xuất viện. Tuy nhiên, do bé non tháng với cân nặng 1,75kg nên đã được chuyển đến bệnh viện chuyên về nhi để tiếp tục nuôi dưỡng.

Theo các bác sĩ, hiện nay, tỷ lệ nhau cài răng lược ở sản phụ ngày càng tăng. Nhau cài răng lược là tình trạng mang thai, thay vì nhau bám bình thường thì các rễ của bánh nhau cắm sâu vào cơ tử cung. Vì vậy khi chuyển dạ sinh hoặc mổ sinh thì sản phụ có nguy cơ chảy máu nhiều, gây nguy hiểm tính mạng. Ngày nay, với sự phát triển của y học, sự tiến bộ của tay nghề, kinh nghiệm của phẫu thuật viên sản khoa, những trường hợp nhau cài răng lược đã được phẫu thuật bảo tồn thành công với tỷ lệ rất cao. Do đó, phụ nữ khi mang thai nên đến các cơ sở y tế, các phòng khám sản khoa uy tín để khám và chẩn đoán sức khỏe thai kỳ thường xuyên để phát hiện, xử lý kịp thời nhau cài răng lược nếu có.

Tin, ảnh: MINH TÂM

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.