Chiều tối 18-2 (tức mồng 9 tháng Giêng), trong quá trình cắt tỉa cây ven đường trước cửa nhà, tôi không may bị rơi từ độ cao gần 5m xuống đất. Khi rơi xuống, tôi bị choáng và ngất đi, sau khi tỉnh lại tôi thấy phần lưng đau buốt. Ngay sau đó, tôi được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tại Khoa cấp cứu tôi đã được các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên trực tại đây khẩn trương khám, chẩn đoán và đưa đi chiếu chụp.

Sau khi có các kết quả chụp X-quang, xét nghiệm máu..., các bác sĩ gặp gỡ, trao đổi, động viên gia đình tôi yên tâm tiến hành phẫu thuật cố định cột sống bằng vít qua cuống điều trị lún vỡ L1 mất vững cho tôi. Sau khi phân tích, đánh giá thực trạng tổn thương, sức khỏe của tôi, gia đình tôi đã tin tưởng tuyệt đối vào quyết định của các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh.

Sau gần 2 giờ, kíp mổ gồm các bác sĩ: Tiến sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Thạc sĩ Phan Tùng Lâm thuộc khoa Ngoại thần kinh và bác sĩ chuyên khoa I Tô Thị Lan Hương đã tiến hành mổ thành công cho tôi trong niềm vui của cả gia đình.

leftcenterrightdel

Giờ thăm khám bệnh nhân ở khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên). 

Sau mổ, tôi thường xuyên bị sốt, hồng cầu giảm... nhưng với sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ, sau gần nửa tháng điều trị, chiều nay (4-3) tôi được trở về với gia đình. Một niềm vui không có gì so sánh nổi trong đại gia đình chúng tôi.

Qua Báo Quân đội nhân dân Điện tử, tôi và gia đình xin gửi lời cảm ơn tới các thầy thuốc và Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cảm ơn các y, bác sĩ Khoa cấp cứu, Khoa Ngoại thần kinh, Khoa Gây mê hồi sức đã quan tâm, chăm sóc tôi. Lúc này chúng tôi mới cảm nhận và được hưởng thụ ý nghĩa lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu” mà bệnh viện đã giành cho tôi. Một lần nữa, tôi và gia đình xin gửi lời cảm ơn tới Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

TRẦN ĐỨC VĨ (tổ dân phố 9, thị trấn Quân Chu, Đại Từ, Thái Nguyên)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.