Hội nghị khoa học có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về điều trị động kinh của Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Australia... cùng 150 bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Theo chia sẻ của các chuyên gia tại hội nghị, động kinh là bệnh lý thường gặp với các triệu chứng khác nhau. Động kinh có 3 loại chính, gồm: Động kinh toàn thể, động kinh cục bộ và động kinh không xác định. Tùy vào vùng não chịu ảnh hưởng, các biểu hiện của cơn động kinh sẽ khác nhau và rất đa dạng như các cơn co cứng, co giật đến những cơn rất khó mô tả và khó nhận biết. Do đó, việc chẩn đoán động kinh còn gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại hội nghị.

Các chuyên gia nhận định: Phương pháp điều trị phổ biến và hiệu quả nhất trong điều trị bệnh động kinh hiện nay vẫn là dùng thuốc. Tuy nhiên, trong số các bệnh nhân động kinh được chẩn đoán và điều trị, có khoảng 30% bệnh nhân đáp ứng kém với thuốc. Ở Việt Nam, các loại thuốc chống động kinh còn hạn chế nên đặt ra nhiều thách thức trong điều trị bệnh lý này.

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia chia sẻ kiến thức tại hội nghị.
leftcenterrightdel
 Hướng dẫn các phương pháp, kỹ năng trong điều trị, chăm sóc người bệnh động kinh.

Tại Bệnh viện Quân y 175, nhằm điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bệnh động kinh, Khoa Nội thần kinh đã hình thành nhóm chuyên sâu các bác sĩ chuyên về động kinh để nhận định chính xác bệnh động kinh, xác định phác đồ điều trị phù hợp. Với việc thành lập trung tâm sinh lý thần kinh lâm sàng để phát triển các kỹ thuật điện não, góp phần lớn trong việc chẩn đoán, điều trị bệnh động kinh. Ngoài ra, việc kết hợp với khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện để phát triển quy trình chụp chỉ dành riêng cho bệnh nhân động kinh là yếu tố quan trọng trong chẩn đoán, quản lý đúng và nâng cao chất lượng điều trị bệnh động kinh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 tặng hoa cảm ơn các chuyên gia tham gia báo cáo khoa học tại hội nghị.

Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh rằng: Các hoạt động đồng hành cùng Hội Chống động kinh Việt Nam khẳng định trách nhiệm của bệnh viện trong góp phần nâng cao chất lượng điều trị người bị bệnh động kinh, giúp giảm gánh nặng cho người bệnh, gia đình và xã hội. Thông qua những báo cáo khoa học, chia sẻ thiết thực từ các chuyên gia đầu ngành tại hội nghị, sẽ góp phần nâng cao kiến thức cho đội ngũ bác sĩ các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội về bệnh động kinh, thiết thực nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh động kinh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.