Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

Trong năm 2023, công dân nước ngoài đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 gồm hơn 4.400 lượt ngoại trú và gần 250 lượt nội trú, trong đó có các bệnh nhân mang quốc tịch Anh, Đức, Canada và Australia. Chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh nhằm tìm hiểu cơ chế, nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… tại Bệnh viện Quân y 175 và trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian tới, nhất là các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ y tế, bảo hộ công dân.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt đã thông tin những nét chính về nhiệm vụ, chức năng, kết quả hoạt động thời gian qua của Bệnh viện Quân y 175. Theo Thiếu tướng, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, nhằm đáp ứng yêu cầu khám và điều trị ngày càng cao, bệnh viện đặc biệt quan tâm xây dựng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cả về trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ thầy thuốc. Bệnh viện luôn quan tâm đến công tác đối ngoại quốc phòng, trọng tâm là hợp tác quốc tế để đào tạo nhân lực, học tập và chuyển giao kỹ thuật. Các cơ quan, đơn vị của bệnh viện cũng đang tiếp cận và triển khai phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bệnh viện không ngừng nâng cao năng lực ngoại ngữ của cán bộ, nhân viên. Trong quá trình phát triển, bệnh viện luôn được sự hỗ trợ tốt của cơ quan Tổng lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel

Đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước tham quan cơ sở vật chất, các khu vực chức năng chuyên môn của bệnh viện.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ ngưỡng mộ trước sự phát triển của Bệnh viện Quân y 175 về cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn và thành tựu y học thời gian qua. Đoàn cũng trao đổi với bệnh viện một số vấn đề liên quan đến công tác điều trị bệnh nhân có vấn đề tâm lý, thanh toán viện phí, bảo hiểm cho người nước ngoài điều trị tại bệnh viện, quy trình hỗ trợ đối với những công dân nhập viện điều trị nhưng không có gia đình, bạn bè…

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước đã gửi lời chúc sức khỏe và thành công vượt bậc đến các thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175.

Cùng ngày, đoàn đại biểu đã đi tham quan cơ sở vật chất, các khu vực chức năng chuyên môn thu dung, khám, điều trị người bệnh của bệnh viện.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.