Lý do, công trình này xây dựng sai phép (đối với tòa nhà mái vòm) và không phép (đối với tòa nhà cong). Tòa nhà mái vòm là câu lạc bộ golf đã được tỉnh Lâm Đồng cấp phép nhưng đơn vị chủ đầu tư đã xây vượt diện tích, cụ thể: Trong giấy phép chỉ cho xây dựng một tầng nổi và một tầng hầm nhưng đơn vị đã xây 1 tầng hầm, 3 tầng nổi, vượt 2 tầng so với quy định.

leftcenterrightdel
 Bên trong công trình xây dựng không phép tại sân golf Đồi Cù.

Riêng tòa nhà cong xây dựng không phép gồm 1 tầng hầm, 4 tầng nổi. Đây cũng là tòa nhà có quy mô lớn, chắn tầm nhìn về hướng núi Langbiang, gây xôn xao dư luận tại địa phương thời gian qua bởi đã phá vỡ quy ước về quy hoạch xây dựng đô thị Đà Lạt đó là, trong khu vực nội đô Đà Lạt, không được xây dựng công trình kiến trúc nào che khuất tầm nhìn về hướng núi Langbiang. Tuy nhiên, sau khi công trình này được xây dựng, nếu đứng từ Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt sẽ không còn thấy núi Langbiang vì đã bị công trình này che khuất.

leftcenterrightdel
 Tòa nhà không phép mọc lên đã che khuất tầm nhìn về hướng núi Langbiang.

Được biết, chủ đầu tư của cụm công trình này là Công ty Cổ phần Hoàng gia Đà Lạt, đây cũng là doanh nghiệp đang sở hữu sân golf Đồi Cù và Khách sạn 5 sao Dalat Palace. 

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.