Ngày 4-10, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, tại sự kiện Digital Transformation World tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch) Viettel Money – Hệ sinh thái thương mại, tài chính số là đại diện duy nhất của Việt Nam chiến thắng giải thưởng quốc tế Excellence Awards năm thứ 15, hạng mục Beyond Connectivity – Vươn tầm kết nối.
Để nhận được sự đánh giá cao từ giải thưởng Excellence Awards của TM Forum, chuyên đề “Viettel Money – Hệ sinh thái tài chính số hàng đầu” đã nêu rõ vấn đề, thực trạng, thách thức đặt ra cho thị trường thanh toán số, tài chính số tại Việt Nam, bài toán chuyển đổi hành vi thanh toán tiền mặt sáng thanh toán không tiền mặt. Từ đó, Viettel đã chứng minh năng lực là giải pháp cho phép người dân tiếp cận dịch vụ số dễ dàng chỉ với số điện thoại cùng loạt tính năng tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu tài chính số. Viettel Money cũng đã chứng minh được yêu cầu về phạm vi và sức ảnh hưởng của giải pháp trong làn sóng chuyển đối số, kinh tế số khi xóa bỏ mọi rào cản về địa lý công nghệ, tiên phong phổ cập tài chính số với sứ mệnh “Ở đâu có sóng viễn thông, ở đó có hạ tầng và dịch vụ số”.
 |
Viettel Money cho phép người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính dù không có tài khoản ngân hàng.
|
Viettel Money hiện đang có hơn 22 triệu người dùng, trong đó có gần 1,4 triệu tài khoản đã kích hoạt và sử dụng Mobile Money. Với hơn 300 tính năng, tiện ích được cá nhân hóa tới từng khách hàng, Viettel Money đáp ứng mọi nhu cầu về tài chính số của người dân, từ thanh toán, chuyển tiền với dịch vụ tín dụng, sử dụng chỉ với số điện thoại, không cần Internet, không phân biệt thiết bị di động.
“Excellence Awards 2022 là một trong những cuộc thi cạnh tranh khốc liệt và rất được đề cao trong ngành viễn thông, công nghệ. Chúc mừng tất cả những doanh nghiệp chiến thắng năm nay, ngôi vị này cho thấy các bạn là những đơn vị vượt trội và có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số và đổi mới toàn diện trên toàn thế giới”, bà Camille Mendler, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biêt.
Nhận định về giải thưởng, ông Lê Văn Đại, Tổng giám đốc Tổng công ty dịch vụ số Viettel: “Chiến thắng này cũng cho thấy sự công nhận về vai trò của Viettel Money trong việc nỗ lực phổ cập thanh toán số, tài chính số tới toàn dân, kết nối mọi người dân sinh sống tại khắp nơi. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực phát triển Viettel Money hơn nữa để người dân ai cũng được hưởng lợi từ những tiện ích ưu việt mà hệ sinh thái mang lại”.
HỮU THỌ
Ngày 29 - 9, Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Ngày 28-9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.
Ngày 27-9, Viettel đang tập trung cao các giải pháp công nghệ và nguồn lực về người, phương tiện xây dựng mọi phương án, kịch bản phòng, chống cơn bão số 4 (tên gọi quốc tế là Noru). Mục tiêu cao nhất của Viettel là đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ phục vụ khách hàng có thông tin liên lạc thông suốt trong, sau bão.