Đây là kết quả từ mô hình thu gom phế liệu xây dựng công trình “Khuôn viên nhà văn hóa tự quản” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Chí Linh tổ chức phát động trong các cấp hội.

leftcenterrightdel
Điểm thu gom phế liệu của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Chí Linh (Hải Dương). 

Chỉ sau hơn một tháng triển khai thực hiện, Hội LHPN TP Hải Dương đã đủ kinh phí sửa sang, xây dựng 35 công trình thuộc khuôn viên nhà văn hóa do phụ nữ tự quản. Đồng chí Trần Thị Chiến, Chủ tịch Hội LHPN phường An Lạc (TP Chí Linh) cho biết: "Triển khai thực hiện mô hình hoạt động của Hội LHPN thành phố, 100% cán bộ, hội viên phường tích cực hưởng ứng hoạt động thu gom phế liệu để lấy nguồn kinh phí sửa sang khuôn viên. Đồng thời tích cực vận động, huy động nguồn xã hội hóa. Từ số tiền thu được, chúng tôi đầu tư mua chậu hoa, cây cảnh, trồng cây xanh tại các khuôn viên nhà văn hóa. Mô hình có sức lan tỏa sâu rộng, được cán bộ, nhân dân, lãnh đạo địa phương đánh giá cao".

Thực tế cho thấy, không riêng Hội LHPN phường An Lạc, mô hình còn được đông đảo cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân TP Chí Linh sôi nổi hưởng ứng, tham gia. Kết quả, mô hình đã thu được 36.043kg phế liệu, thu được hơn 200 triệu đồng. Quá trình triển khai, mô hình nhận được sự ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, cùng hàng nghìn ngày công lao động của hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ. Toàn bộ kinh phí được các tổ chức hội sử dụng để chỉnh trang, xây dựng 63 công trình phụ nữ, trong đó có 35 công trình khuôn viên phụ nữ tự quản; đầu tư 160 ghế đá, 196 chậu hoa, cây cảnh và nhiều đường hoa, hàng cây xanh, tranh treo tường vẽ hoa...

Mô hình được Hội LHPN TP Chí Linh phát động kéo dài trong một tháng, nhưng với ý nghĩa thiết thực, nhiều chi hội phụ nữ thành phố đã xây dựng thành quy chế hoạt động với tiêu chí và mục tiêu cụ thể. Hiệu quả của mô hình “Khuôn viên nhà văn hóa do phụ nữ tự quản” đã trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân. Mô hình cũng vượt qua 130 mô hình, phần việc do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn đưa vào vòng bình chọn và trở thành một trong 13 công trình, phần việc xuất sắc tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.  

Bài và ảnh: THU HẰNG