Theo đó, Trung ương Đoàn và SABECO thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực.

leftcenterrightdel

Trung ương Đoàn và SABECO tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2026.

Thứ nhất là ứng phó biến đổi khí hậu: Phối hợp đề xuất các sáng kiến, triển khai các chương trình hành động phù hợp nhằm ứng phó tình trạng biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Thứ hai, nâng cao năng lực cộng đồng: Thực hiện các chương trình hỗ trợ, “mở khóa" tiềm năng và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ các thương hiệu, sản phẩm đặc trưng vùng miền (OCOP) góp phần vào sự phát triển kinh tế của các địa phương; tăng cường kết nối và hỗ trợ người lao động thông qua chương trình Tết hằng năm.

Thứ ba, rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm: Thúc đẩy thói quen rèn luyện thể chất, góp phần tạo nên lối sống năng động, tích cực trong cộng đồng thông qua các dự án thể dục thể thao, các chương trình vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn có trách nhiệm.

leftcenterrightdel
 Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn cho biết: Trong giai đoạn 2022-2024, Trung ương Đoàn và SABECO đã chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội.

leftcenterrightdel
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ tại chương trình.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Các chương trình hợp tác thành công cùng Trung ương Đoàn trong thời gian qua đã tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đồng hành trong các dự án cộng đồng, mang lại những giá trị cộng hưởng cho các đối tác có liên quan, cho cộng đồng, trên hết là cùng đóng góp thúc đẩy sự phát triển chung cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam”.

Giai đoạn 2022-2024, SABECO và Trung ương Đoàn hoàn thành 2 dự án quy mô là  “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời hơn 73km tuyến đường các khu vực nông thôn tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; dự án “Nâng bước thể thao" nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng trên toàn quốc nhằm khuyến khích thói quen rèn luyện thể chất, cổ vũ lối sống tích cực và năng động trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, SABECO đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hơn 500 thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, vinh danh các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, chung tay hỗ trợ mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số nông nghiệp.

 

Tin, ảnh: KHÁNH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.