Sáng 24-10, tại nhiều khu vực ở TP Tam Kỳ như: Phường Hòa Hương, Phước Hòa, An Phú, Tân Thạnh, xã Tam Thăng, nhiều nhà dân ngập sâu trong nước từ 1 đến 1,5m.

Một số người dân cho biết, từ ngày 22-10 đến nay, do mưa lớn, cộng thêm hồ Phú Ninh xả lũ nên nước sông Tam Kỳ dâng cao tràn vào nhà. Đến sáng sớm 24-10, nước bắt đầu dâng cao trông thấy.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường ở thành phố như: Phan Châu Trinh và Ngô Quyền, Bạch Đằng… nước ngập sâu gây chia cắt không thể đi lại, nhiều người dân phải dùng thuyền và lốp xe để đi chuyển.

leftcenterrightdel
Hơn 250 nhà ở Tam Kỳ bị ngập do mưa lớn kéo dài. Ảnh: Baoquangnam.vn 
leftcenterrightdel
Tuyến đường nối xã Tam Mỹ Đông - thị trấn Núi Thành bị ngập sâu. Ảnh: Baoquangnam.vn 

Tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh), xã Bình An (huyện Thăng Bình) nước lũ tràn qua đường, gây ngập sâu. Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam tạm dừng xe cộ qua lại những đoạn đường bị ngập sâu.

* Trước đó, vào tối 23-10, có hàng chục người dân trong lúc về nhà đến đoạn km985+998, trên tuyến quốc lộ đoạn qua xã Tam An (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) thì không qua được do nước lũ ngập sâu.

Ngay sau đó, Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam đã điều nhiều chiến sĩ dùng 2 xe chuyên dụng tiếp cận, đưa 22 người dân (trong đó có 3 trẻ em) cùng 7 xe máy và 5 ô tô qua đoạn ngập lũ ngập sâu hơn 1m.

Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay những người dân bị mắc kẹt trong đêm 23-10 đã được đưa về TP Tam Kỳ an toàn.

THANH HẢI