Các lực lượng chăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường đã ra quân ngay trong những ngày Tết để vệ sinh, thu dọn rác thải các tuyến phố, điểm du lịch, di tích lịch sử, công sở… để sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 gắn với khí thế mới, môi trường xanh sạch đẹp thông minh.

leftcenterrightdel
Tuyến đường hoa Phạm Ngọc Thạch, quận 1 được tổ chức dọn dẹp thông thoáng, sạch đẹp sau những ngày Tết diễn ra. 

 

leftcenterrightdel
Trục đường Lê Duẩn (quận 1) thông thoáng, sạch đẹp sau những ngày chính Tết. 

Rảo quanh các tuyến đường trung tâm ở các quận: 1, 3, 5, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình… chúng tôi chứng kiến những đường phố sạch đẹp, thông thoáng, các công nhân công ty cây xanh, môi trường vẫn tích cực làm việc dọn dẹp rác thải, chăm sóc cây cảnh, hoa, …

leftcenterrightdel
Khung cảnh thanh bình, thông thoáng trước trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh ở quận 1. 

 

Tại quận 1, khu vực Công viên Thống nhất, Nhà hát Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành… vẫn có đông khách du lịch và người dân TP Hồ Chí Minh dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm, nhưng điều mọi người cảm nhận được là khu vực này đều rất sạch đẹp, không hề có rác thải vương vãi. Các tuyến đường “cửa ngõ” như: Hồng Bàng, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội… kết nối với các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ, miền Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Trung được dọn dẹp sạch đẹp thông thoáng, có lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng điều phối giao thông đảm bảo trật tự khi người dân trở lại thành phố làm việc.

leftcenterrightdel
Công nhân vệ sinh môi trường chăm sóc cây hoa cảnh tại Công viên Hòa Binh, phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. 

 

leftcenterrightdel
Công nhân công ty cây xanh chăm sóc cây xanh sau Tết trên các tuyến đường ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.   

 

Tại khu vực Công viên Hòa Bình, phường 10, quận Gò Vấp, nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi ngày Tết, thu hút hàng chục nghìn lượt người đến tham gia, vui xuân, sắm tết, đến sáng 26-1 đã được lực lượng vệ sinh môi trường, ban quản lý công viên tổ chức vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc những vườn hoa, cây cảnh, các tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng. 

leftcenterrightdel
Chợ Bến Thành được trang trí, vệ sinh môi trường sạch đẹp để các tiểu thương khai trương hoạt động bán hàng trong những ngày đầu năm mới.

 

Là đô thị lớn nhất cả nước, quy mô dân số khoảng 10 triệu người, thu hút nhiều người lao động, người dân ở nhiều địa phương khác trong cả nước, các quốc gia khác đến làm việc, học tập, sinh sống. Dịp Tết cổ truyền của dân tộc, hàng triệu người đã rời TP Hồ Chí Minh để về quê nhà đón Tết hoặc đi du lịch. Cùng với hoạt động dọn dẹp, vệ sinh các điểm du lịch, tuyến phố, TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình chào đón khách du lịch, người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền, qua đó tạo khí thế làm việc sôi nổi, đầy quyết tâm đầu năm, thể hiện giá trị, ý nghĩa trong xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin, ảnh: BẢO MINH