Vào hồi 17 giờ ngày 20-2, tại quán nước TRANH có địa chỉ 161, đường Tôn Đức Thắng, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai (đoạn từ ngã tư Biển Hồ đi Sư đoàn Bộ binh 320), Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp, nhân viên quản lý thuộc Đồn Biên phòng Ia Nan, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai trong lúc phụ giúp mẹ dọn quán hàng thì phát hiện 1 chiếc ví của ai đánh rơi. Đồng chí Hiệp đã kiểm tra bên trong và phát hiện có 3.260.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ mang tên Lê Đoàn Hậu.

leftcenterrightdel
Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp trao trả chiếc ví nhặt được cho chủ nhân. 

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, đồng chí Hiệp đã đến công an địa phương trình báo, giao nộp chiếc ví, đồng thời đăng lên trang Facebook cá nhân để tìm người đánh rơi. Sau khi tiếp nhận chiếc ví cùng số tiền và giấy tờ từ Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp, Công an xã Biển Hồ, thành phố Pleiku nhanh chóng xác minh và liên hệ được với chủ nhân của chiếc ví. Đến 16 giờ 30 phút, ngày 21-2, toàn bộ số tài sản trên được Công an xã Biển Hồ và Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp trao trả lại cho chủ nhân chiếc ví là anh Lê Đoàn Hậu.

Nhận lại chiếc ví cùng số tiền và các giấy tờ, anh Lê Đoàn Hậu rất vui mừng, cảm ơn Công an xã Biển Hồ, đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp, người đã nhặt được chiếc ví.

Được biết, Trung úy QNCN Nguyễn Lê Hiệp đang trong thời gian nằm điều trị tại Viện Quân y 211; do bệnh viện gần nhà nên đồng chí tranh thủ ghé qua thăm bố mẹ. Có thể thấy đây là hành động cao đẹp của người lính Cụ Hồ - nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất và là tấm gương sáng về lòng trung thực, tính nhân văn cần được biểu dương, tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo.

Tin, ảnh: HỮU QUYẾT