Phát biểu tại hội nghị, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Vũ Tuấn Anh cho biết, trong năm 2023, Thanh tra Bộ luôn bám sát sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. 

Theo đó, năm 2023, Thanh tra Bộ đã triển khai thực hiện 100% kế hoạch thanh tra, kiểm tra, trong đó đã triển khai thực hiện 19 cuộc thanh tra, kiểm tra; 4 cuộc giám sát đoàn thanh tra và đã ban hành 10 quyết định xử phạt vi phạm hành chính... 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị. 
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa ghi nhận và biểu dương các kết quả Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong năm 2023.

Về nhiệm vụ năm 2024, Thứ trưởng cho rằng, Thanh tra Bộ cần tập trung hoàn thiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra để sớm trình Bộ trưởng ban hành làm cơ sở triển khai trong năm.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng lưu ý, bên cạnh những nhiệm vụ ưu tiên trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024, Thanh tra Bộ cần phải dự liệu các kế hoạch đột xuất được giao tránh bị động, đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân của Bộ, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân kịp thời, hiệu quả. Trong đó, cần rà soát các địa phương chậm giải quyết đơn thư, nếu cần thiết có thể tham mưu lãnh đạo Bộ đề nghị thanh tra, kiểm tra việc giải quyết đơn thư của địa phương. Đặc biệt, cần lưu ý các vụ việc đã được Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ tiếp nhưng địa phương chậm, không giải quyết.

Tin, ảnh: NHI THÚY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.