Cuộc thi giúp tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng nội dung, ý nghĩa của cuộc thi trong các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể; khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong Đảng bộ Khối tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại lễ phát động. 

Cuộc thi của Đảng bộ Khối giúp lựa chọn những bài viết xuất sắc, tiêu biểu để trao giải thưởng và sử dụng để tuyên truyền, khích lệ, lan tỏa trong Đảng bộ Khối và trong xã hội. Các bài dự thi xuất sắc sẽ tiếp tục gửi tham gia cuộc thi cấp trung ương.

Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động công tác trong các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. Mở rộng các đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tác ngoài Đảng bộ Khối, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và người nước ngoài.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự lễ phát động. 

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi. Sau khi gửi dự thi, tác giả/nhóm tác giả có thể công bố/đăng tải tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội nhưng phải thông báo và gửi minh chứng kèm theo. Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm, những vấn đề nổi lên về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay. Ban tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cho đến hết ngày 30-5-2024 (tính theo dấu bưu điện).

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, tiếp nối thành công của các cuộc thi năm 2022 và năm 2023, năm 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tổ chức cuộc thi.

Để cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động công tác trong các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đầu mối đơn vị khẩn trương triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; bám sát nội dung, tiến độ để chỉ đạo, phát động và tổ chức cuộc thi tại đảng bộ, cơ quan, đơn vị bảo đảm chất lượng, hiệu quả; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung của cuộc thi trong các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội; làm nổi bật những điểm mới của cuộc thi năm 2024; tổ chức thu nhận, thẩm định, đánh giá ban đầu các tác phẩm dự thi của các tác giả/nhóm tác giả theo thể lệ cuộc thi…

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.