* Nguyễn Đức Vinh, Bí thư Đoàn phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh:

Hướng tới sự phát triển của thanh niên và khát vọng Việt Nam hùng cường

Là một cán bộ đoàn cũng là Đảng viên trẻ với 8 năm hoạt động phong trào tại cơ sở, bản thân tôi cảm thấy rất hào hứng khi mỗi kỳ đại hội đến. Bởi đây là giai đoạn để chúng ta nhìn lại một chặng đường đã qua và đề ra phương hướng cho tương lai. Tôi cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu và hoàn toàn thống nhất với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. 

leftcenterrightdel
Nguyễn Đức Vinh, Bí thư Đoàn phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, ai đã từng khoác lên mình chiếc áo xanh cũng nhận thấy được tổ chức đoàn từ cơ sở đến Trung ương đã làm được rất nhiều hoạt động, phần việc và công trình ý nghĩa, góp phần tạo ra giá trị lớn cho chính tổ chức đoàn và toàn xã hội. Hình ảnh màu áo xanh của thanh niên Việt Nam xuất hiện trên mọi mặt trận, đặc biệt trong đợt dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đi qua cũng là lúc một nhiệm kỳ cũ kết thúc. Vì vậy, tôi mong rằng các phương hướng, hệ thống chỉ tiêu, các nhiệm vụ đột phá và chương trình hành động của của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ hướng tới sự phát triển của thanh niên và khát vọng Việt Nam hùng cường. Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng rằng, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ góp phần cụ thể hóa việc thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường bởi đây không chỉ là nhiệm vụ mà là trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng ta đối với tương lai, vận mệnh của đất nước.

-----------

*Trung úy Bùi Duy Hùng, Bí thư đoàn cơ sở Tiểu đoàn 2, Học viện Kỹ thuật Quân sự:

Đưa ra được phương hướng, mục tiêu gắn liền với thực tiễn

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng; đồng thời là ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước. Trước thềm đại hội, tôi đã cảm nhận được không khí vui tươi, sục sôi khát vọng của các bạn trẻ trên khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Trung úy Bùi Duy Hùng, Bí thư đoàn cơ sở Tiểu đoàn 2, Học viện Kỹ thuật Quân sự.  

Với niềm tin, ý chí, khát vọng tuổi trẻ, tôi tin rằng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra tốt đẹp, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi, đón nhận những nhiệm vụ mới. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang tác động vô cùng mạnh mẽ tới mọi mặt đời sống xã hội, vì vậy, là những người đoàn viên thanh niên, nguồn nhân lực cao của đất nước, tôi hy vọng đại hội sẽ nhận định chính xác tình hình thanh niên hiện tại, đưa ra được phương hướng, mục tiêu cụ thể, gắn liền với thực tiễn. Qua đó, góp phần nâng cao và phát huy tối đa nguồn nhân lực trẻ trong việc vận dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong phát triển đất nước, đặc biệt là nền kinh tế số, đưa nước ta phát triển mạnh mẽ, hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn đại biểu đại diện cho 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước dự đại hội sẽ sáng suốt bầu ra những người thực sự có bản lĩnh, có đủ tâm huyết, năng lực vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới để có thể đưa công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cả nước lên tầm cao mới.

-----------

* Ngô Quang Sơn, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam:

Nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho thanh niên

Trong thời đại công nghệ hiện nay, người trẻ chúng ta cần phải nỗ lực, xung kích, lao động sáng tạo và làm chủ khoa học công nghệ. Vì vậy, tôi kỳ vọng rằng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới, các đại biểu sẽ có những đóng góp để phong trào tuổi trẻ sáng tạo sẽ tiếp tục phát huy được vai trò, góp phần đưa ra nhiều sáng kiến, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong học tập, công tác, lao động.

leftcenterrightdel
 Anh Ngô Quang Sơn, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Ngoài ra, tôi cũng đặt niềm tin vào đề án "Nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2022-2030" - một trong 10 đề án trọng tâm của đại hội sẽ sớm hoàn thiện để trang bị cho thanh niên, thế hệ mới bộ kỹ năng cần thiết, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho thanh niên.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cũng là nhiệm kỳ bản lề để hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như 100 năm thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, vì vậy tôi tin tưởng nhiệm kỳ tới sẽ có những đột phá để thế hệ trẻ Việt Nam cùng ra sức thi đua, khẳng định tài năng và trách nhiệm, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

-----------

* Trần Bình Minh, sinh viên Trường Đại học Thương mại:

Đẩy mạnh hơn nữa phong trào, hoạt động tình nguyện

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là một diễn đàn lớn, sự kiện quan trọng không chỉ đối với các đại biểu tham dự đại hội mà còn là của toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên Việt Nam trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Do vậy, là một người trẻ tôi rất quan tâm đến các nội dung có trong văn kiện đại hội.

Trong số đó, vấn đề mà tôi đặc biệt quan tâm đó là “Tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào, hoạt động tình nguyện trong thời gian tới, đảm bảo tính rộng khắp, tính định hướng, tính bền vững, hiệu quả, sáng tạo.

leftcenterrightdel
 Trần Bình Minh, sinh viên Trường Đại học Thương mại.

Bên cạnh đó, xây dựng các chương trình, phần việc thu hút được sự tham gia và ủng hộ của thanh niên, tránh tình trạng xây dựng, triển khai các chương trình quá hình thức, bề nổi, không thu hút được đoàn viên thanh niên, mang tính ép buộc, hoặc không phù hợp với khả năng của các đoàn viên thanh niên tham gia.

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ đề ra được những nhiệm vụ, giải pháp đột phá nâng cao chất lượng công tác đoàn. Qua đó, tiếp tục lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TRẦN YẾN (ghi)