Theo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, khác với tổng đài chăm sóc khách hàng hiện hữu gồm nhiều kênh tương tác riêng biệt với khách hàng, tổng đài đa kênh sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin và giải quyết dịch vụ khách hàng thông qua nhiều phương thức đa dạng trên một nền tảng công nghệ thống nhất.

Tổng đài đáp ứng đầy đủ các phương thức giao tiếp như: Thư điện tử, tin nhắn SMS, cuộc gọi qua internet, giao tiếp qua trang tin điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động, giao tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook, Viber…), giao tiếp qua ứng dụng riêng biệt.

leftcenterrightdel
 Đại diện ngành điện TP Hồ Chí Minh giới thiệu về tổng đài.

Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thiết lập hệ thống trả lời tự động chatbot trên website, hệ thống gọi lại callbot. Các hình thức trả lời tự động, điện thoại viên ảo vừa hỗ trợ ngành điện nhanh chóng giao tiếp ngay khi khách hàng gọi đến, vừa mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm công nghệ hiện đại, tạo cảm giác thoải mái và thân thiện. Đồng thời, Tổng đài đa kênh được tích hợp các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, hệ thống quản lý chất lượng cuộc gọi.

Tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng sẽ tạo điều kiện để khách hàng chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành điện. Khách hàng có thể truy vấn các thông tin, gửi yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức lựa chọn khác nhau. Đồng thời, tổng đài sẽ giúp giảm tải cho kênh thoại, qua đó làm tăng sự hài lòng của khách hàng về các dịch vụ điện của ngành điện TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành tổng đài và triển khai tháng tri ân khách hàng. 

Đối với Tháng tri ân khách hàng - Tháng 12 năm 2021, ngành điện TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”. Đối tượng chương trình là tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, người dân trên địa bàn thành phố. Trong đó, tập trung hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch bệnh, hỗ trợ người già neo đơn không có nơi nương tựa bởi dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Các nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh luôn làm việc tận tâm, trách nhiệm. 

Thời gian thực hiện chương trình đến tháng 1-2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVNHCMC”, khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH và tham gia thanh toán trực tuyến, thực hiện việc giảm giá điện đợt 4, 5 bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền khách hàng về an toàn điện…

Tin, ảnh: HỒNG GIANG