Công trình có tổng giá trị gần 65 triệu đồng được xây dựng kiên cố, với tổng diện tích gần 40m2. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ giúp cho 47 cháu học sinh ở đây có bếp ăn khang trang, sạch sẽ.

leftcenterrightdel
 Đơn vị thi công đo diện tích để xây dựng công trình “Bếp ăn yêu thương - Nâng bước em đến trường” tại điểm trường bản A Má I, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

Đây là công trình bếp ăn thứ 4 được xây dựng từ năm 2021 đến nay do Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập vận động tài trợ cho địa bàn đơn vị phụ trách.

Cô giáo Lâm Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lóng Sập, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) chia sẻ: “Điểm Trường Mầm non A Má I chỉ có 2 phòng học, chưa có bếp ăn, buổi trưa các cô giáo phải cho các con ăn tại lớp, nên công tác dọn dẹp vệ sinh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Công trình “Bếp ăn yêu thương - Nâng bước em tới trường” sẽ giúp các cháu có chỗ ăn sạch sẽ, phụ huynh của các cháu cũng yên tâm hơn…”. 

Đại úy Cầm Bá Thành, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La) cho biết: “Qua các đợt công tác tại địa bàn, chúng tôi thấy lớp học tạm bợ, điều kiện học tập thì thiếu thốn, nên rất thương cảm và đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để xây dựng. Công trình hoàn thành sẽ giúp các cháu có nơi học tập, sinh hoạt khang trang hơn”.

Tin, ảnh: VÌ HIỆN - CHÂU TÚ ANH