Đoàn công tác do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đơn vị và các kiều bào từ Thái Lan và Hàn Quốc.     

leftcenterrightdel

 Đoàn công tác chụp ảnh chung với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. 

leftcenterrightdel
 Các kiều bào tham gia đoàn công tác.

Đoàn công tác đã tới thăm các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, An Bang, Đá Đông C, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/9. Trong chuyến thăm, đoàn đã tới dâng hương tượng đài Quốc công Tiết chế Trần Quốc Tuấn tại đảo Song Tử Tây, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị trấn Trường Sa; tổ chức lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại vùng biển quần đảo Trường Sa; thăm các công trình văn hóa, nơi sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội trên các đảo, nhà giàn; thăm hỏi, động viên, tặng quà, giao lưu văn nghệ với quân, dân trên các đảo. Tổng số quà tặng bằng tiền mặt và hiện vật được Bộ tư lệnh Hải quân, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị và kiều bào trao tặng đến quân, dân các đảo, Nhà giàn trong chuyến thăm này trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Lá cờ Tổ quốc của kiều bào Hàn Quốc Dương Quang Phú có chữ ký của chỉ huy các đảo nơi đoàn công tác lên thăm. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Sinh Tồn, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ khâm phục trước tinh thần, bản lĩnh, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn nói riêng và quần đảo Trường Sa nói chung; đánh giá cao những kết quả, thành tích mà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa đã đạt được thời gian qua, qua đó chung sức, đồng lòng góp phần bảo vệ và giữ vững biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng quân với dân chung một ý chí, sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Kiều bào Hàn Quốc Dương Quang Phú, Chủ tịch Chi hội miền Nam Việt Nam thuộc Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), cho biết trong chuyến công tác này ông đã mang theo một lá cờ Tổ quốc để xin chữ ký của chỉ huy các đảo, sau đó sẽ mang về Hàn Quốc như một kỷ vật quý, góp phần lan tỏa, kết nối tình yêu biển, đảo tới cộng đồng. 

leftcenterrightdel
  Kiều bào Hàn Quốc Dương Quang Phú trao tặng cán bộ Tàu KN491 máy tính xách tay. 

Nhân chuyến thăm lần này, Hiệp hội VKBIA đã trao tặng 5 máy tính xách tay, trong đó có 1 máy được trao cho tàu Kiểm ngư KN491 và 4 máy được trao cho 4 đảo để phục vụ công tác; bàn giao 1 bộ máy lọc nước lượng tử quy mô công nghiệp đến đảo Trường Sa và 1 số bộ máy lọc nước lượng tử quy mô nhỏ đến các điểm đảo khác. Đây là những bộ máy lượng tử (quantum boolster) mang ứng dụng công nghệ tiên tiến cập nhật hiện nay ở trên thế giới, góp phần thực hiện chương trình “Xanh hóa Trường Sa” và cải thiện điều kiện sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Đồng thời đại diện của Hiệp hội VKBIA cũng trao 9 thùng quà gồm các nhu yếu phẩm đến các đảo, Nhà giàn DK1/9 và Tàu KN491. 

Tin, ảnh: TUẤN ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.