Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 10.819 điểm cầu trong và ngoài nước; hơn 1,2 triệu cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu cùng hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn.

leftcenterrightdel
Ban Bí thư Trung ương Đoàn tham gia diễn đàn, trực tiếp trao đổi, trả lời các câu hỏi, tiếp nhận ý kiến góp ý của thanh thiếu nhi Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ tại chương trình.

3 chủ đề các bạn trẻ tham gia hiến kế cho Đoàn, đó là: Đoàn và sứ mệnh tiên phong, Đoàn và khát vọng 2045, Đoàn và Gen Z. Bảo đảm thực hiện được mục tiêu đưa thanh thiếu nhi trở thành chủ thể của diễn đàn, kết hợp hài hòa giữa thông tin, định hướng với tiếp thu kiến nghị, đề xuất, hiến kế của thanh thiếu nhi cho tổ chức Đoàn.

Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Kể từ ngày 19-2-2024, Trung ương Đoàn vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận câu hỏi của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhận được hơn 12.000 ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên (gấp 4 lần so với năm 2023). Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong cả nước và 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, tạo sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ trong và ngoài nước. Các câu hỏi gửi về hệ thống được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trả lời ngay sau khi tiếp nhận.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Các đại biểu trao đổi tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. 

Với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, tại diễn đàn, đông đảo bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, sáng kiến về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ban Bí thư Trung ương Đoàn kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ, định hướng hoạt động; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; trao đổi, chia sẻ về kết quả triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII...

HỒNG THẠNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.