Dự kiến trong các ngày lễ tết, phụ tải có thể đạt (Pmax) 285 MW, tăng khoảng 5% so với năm 2021, sản lượng điện ngày là 4,30 triệu kWh. Theo đó, PC Đà Nẵng sẽ không thực hiện các công tác có tạm ngừng cung cấp điện từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày từ 31-1 đến ngày 6-2, trừ trường hợp xử lý sự cố.

leftcenterrightdel

PC Đà Nẵng kiểm tra, xử lý hệ thống lưới điện bảo đảm nhu cầu của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Để chủ động trong công tác đảm bảo nguồn điện, PC Đà Nẵng đã làm việc Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung lên kế hoạch ưu tiên điện, bảo đảm cấp điện liên tục cho các trạm biến áp 220kV, 110kV trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra lễ tết; đồng thời xây dựng kế hoạch huy động nguồn máy phát dự phòng tại các địa điểm diễn ra lễ hội quan trọng đề phòng trường hợp có sự cố mất điện lưới quốc gia.

PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành công tác kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối DAS, tín hiệu điều khiển các thiết bị phân đoạn, liên lạc trên lưới; xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm hành lang tuyến, đặc biệt là đối với lưới điện 110kV.

Công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện kịp thời ứng phó với các sự cố bất thường có thể xảy ra.

Tin, ảnh: THÀNH NAM