Qua nhiều hoạt động phong phú, chiến dịch đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội. Sau gần hai tháng triển khai, Chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” đã cho thấy rõ sức lan tỏa của một hoạt động truyền thông vì cộng đồng thiết thực và ý nghĩa.
Qua 3 buổi livestream, tọa đàm đã phổ biến kiến thức, giải đáp các câu hỏi phổ biến của người dân về dịch bệnh cũng như cách phòng tránh thông qua tiêm vắc xin; đồng thời gửi một liều thuốc tinh thần đến cho người dân khắp cả nước, góp phần kêu gọi sự đồng lòng, tin tưởng của toàn thể nhân dân đối với hoạt động tiêm chủng, giúp nước ta sớm đạt được miễn dịch cộng đồng và tái lập trạng thái bình thường mới.
 |
Tọa đàm số 3 sẽ được phát sóng lúc 20 giờ ngày 17-12 trên trang trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Meta Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1. Ảnh Bộ Y tế |
Tiếp nối tọa đàm số 1 chủ đề “Tiêm vắc xin phòng Covid-19 - An toàn hiệu quả” và tọa đàm số 2 chủ đề “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt!”, tọa đàm số 3 sẽ tập trung trả lời rất nhiều câu hỏi được cộng đồng đặt ra trong thời gian qua liên quan đến việc tiêm vắc xin cho các đối tượng cần quan tâm như: Người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và mới sinh con.
Ths, Bs Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế cho biết: Chiến dịch “Tiêm Vắc xin - Vững niềm tin” đã khép lại với những thành công đáng khích lệ. Thay mặt ngành y tế, Ths, Bs Nguyễn Đình Anh trân trọng cảm Tập đoàn Meta đã phối hợp triển khai Chiến dịch này, cảm ơn sự đồng hành và hỗ trợ của các bộ ngành, các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ thiết thực, đóng góp vào thành công chung của chương trình; đồng thời, cảm ơn các chuyên gia y tế đã tham gia giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của người dân; cảm ơn các nghệ sĩ đã truyền tải thông điệp tiêm chủng tới với người dân.
 |
Các khách mời sẽ mang tới những góc nhìn chuyên môn sâu sắc, các kinh nghiệm thực tiễn đúc rút từ quá trình phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế |
Bên cạnh những thông tin, kiến thức cập nhật được chia sẻ trong khuôn khổ tọa đàm số 3, những thông điệp của chiến dịch cũng được lan tỏa mạnh mẽ qua MV ca nhạc “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”, với lời nhắn nhủ quan trọng “Hãy tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”.
Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi công cuộc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam trong thời gian qua đã ghi nhận những chuyển biến đáng khích lệ, qua đó cho thấy tác động tích cực của chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” mà chúng tôi phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam thực hiện.
Chúng tôi hy vọng những thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch truyền thông này sẽ tiếp tục được lan tỏa để ngày càng nhiều người dân Việt Nam có được những thông tin chính xác, thiết thực về bệnh dịch, từ đó sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn dân”.
Chương trình Lễ tổng kết chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin” sẽ được phát sóng lúc 20 giờ ngày 17-12 trên trang trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Meta Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1. |
TRẦN YẾN