Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường, thông tin: Để nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, địa phương đã đề nghị các cấp huy động: 37 phương tiện tàu thuyền của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực II, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh Sát biển 2, tàu cá ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp cùng 2 máy bay trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân), với hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

leftcenterrightdel

Các phương tiện tìm kiếm người mất tích trên vùng biển TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Hiện nay, cùng với việc tìm kiếm tại khu vực Hội An, các phương tiện, lực lượng mở rộng phạm vi tìm kiếm trên vùng biển huyện Thăng Bình và huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).

Đại úy Nguyễn Văn Trường, Thuyền trưởng tàu 7074 (Đồn Biên phòng Cửa Đại, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam), cho biết: “Ban đêm tầm nhìn bị hạn chế; việc cơ động phương tiện gặp nhiều khó khăn, dễ xảy ra mất an toàn do khu vực ca nô gặp nạn bị bồi đắp, sóng to nên công tác tìm kiếm của các tàu nhỏ tạm dừng trong đêm. Đến 5 giờ sáng nay, các phương tiện tiếp tục chia ra từng khu vực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích”.

Thiếu tá QNCN Trần Văn Khiêm, nhân viên kiểm soát hành chính (Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) - người trực tiếp cứu vớt được 7 người bị nạn, kể lại: “Với tinh thần cứu người là trên hết, sau khi nhận được thông tin, chỉ hơn 2 phút, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt tại vị trí ca nô bị nạn để cứu người. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực cùng với các lực lượng để sớm tìm được 2 nạn nhân còn mất tích".

Tin, ảnh: VĂN CHUNG