* Ngày 28-7, tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 5 do Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó tư lệnh Quân khu 5 dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế Khánh Hòa và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, để thống nhất nội dung, kiểm tra mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 của Bộ Quốc phòng vào hoạt động, điều trị bệnh nhân Covid-19.

leftcenterrightdel
Kiểm tra cơ sở vật chất tại nơi chọn đặt bệnh viện.

Trước đó, thực hiện nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng giao, từ ngày 25 đến 28-7, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa và cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 (Tổng cục Hậu cần) đã tổ chức tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn; lắp ráp giường bệnh và trang bị y tế, củng cố nơi ăn ở… để khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4, với quy mô 500 giường bệnh. Bệnh viện có nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 cho bộ đội và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh lân cận. (Tin, ảnh: VĂN HẠNH)

* Sáng 28-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh vừa mới tiếp nhận thêm 579 người từ vùng dịch về và đưa đi cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
 Công an Gia Lai phát xăng miễn phí cho người dân từ vùng dịch về ngang qua địa phương. 

Đây là những người về từ các tỉnh, thành phố đang là tâm dịch của cả nước như: Bình Dương, TP Hồ Chí Minh... trong khoảng thời gian từ 0 giờ ngày 27 đến 2 giờ ngày 28-7 bằng phương tiện cá nhân. Những người này khi về đến các chốt chặn phòng, chống dịch của tỉnh Gia Lai đều được lực lượng chức năng kiểm tra, sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung. (Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN)

* Sáng 28-7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố miễn phí cước gọi liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến Tổng đài 1022.

leftcenterrightdel
 Hướng dẫn cách gọi đến Tổng đài 1022. 

Theo đó, nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động: VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 (thuộc Cổng thông tin 1022) trên địa bàn thành phố từ 0 giờ ngày 28-7.

Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng, đang là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trọng tâm hiện nay là liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. (Tin, ảnh: HÙNG KHOA)

* Sáng 28-7, tại Trung đoàn 244 (TP Uông Bí), Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiếp nhận 126 công dân Việt Nam trở về từ Mỹ.

leftcenterrightdel
Phun khử khuẩn phòng, chống dịch trước khi tiếp nhận công dân. 

Đây là các công dân trên chuyến bay số hiệu VN6. Trước khi tiếp nhận, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, như: Phân luồng, phân khu cách ly, bố trí cán bộ, chiến sĩ thường trực 24/24; chuẩn bị nơi ăn, ở và phun khử khuẩn các khu vực theo đúng quy định. 

Hiện tại, Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh) đang thực hiện cách ly cho 252 công dân. Các công dân đều có sức khỏe ổn định. (Tin, ảnh: VĂN ĐẢM)

* Ngày 28-7, Bộ Tham mưu, Quân khu 9 tổ chức "Gian hàng 0 đồng" nhằm chung tay hỗ trợ người dân trên địa bàn 2 phường Bùi Hữu Nghĩa và An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân tại "Gian hàng 0 đồng". 

Trong thời gian tổ chức, sẽ có 500 phiếu mua hàng 0 đồng được trao gửi đến những hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mỗi phần gồm có các mặt hàng cơ bản như: Gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, đường, bột ngọt, mì tôm, rau củ quả, thịt heo, thịt gà…

Quá trình tổ chức thực hiện, công tác khử khuẩn, phòng, chống dịch được ban tổ chức đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm túc. (Tin, ảnh: THÚY AN)

* Ngày 27 và 28-7, Bộ CHQS TP Cần Thơ tổ chức trao quà cho bà con nghèo trên địa bàn quận Ô Môn và huyện Cờ Đỏ. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. 

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ thu mua nông sản cho bà con quận Ô Môn và huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. 

Bộ CHQS TP Cần Thơ đã tặng 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho bà con. Bên cạnh đó, Bộ CHQS TP còn tặng 4,2 tấn gạo; 4 tấn rau, củ, quả và 4.000 quả trứng gia cầm cho người dân và một số nhu yếu phẩm khác. Đặc biệt, số nông sản này được Bộ CHQS TP mua lại từ các hộ dân gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ. (Tin, ảnh: ĐỨC THẮNG)

* Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5 (Cục Hậu cần, Quân khu 7) vừa phối hợp với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tổ chức trao giấy ra viện cho 216 bệnh nhân mắc Covid-19 và bàn giao về cách ly tại địa phương. Đây là đợt xuất viện đầu tiên kể từ khi bệnh viện chính thức được thành lập, đi vào hoạt động, ngày 11-7-2021.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo bệnh viện trao giấy ra viện cho bệnh nhân. 

Theo Thượng tá, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Hồng Hà, Giám đốc bệnh viện, trong số các bệnh nhân ra viện, có người bệnh nhẹ, không triệu chứng, cũng có người bệnh nặng kèm theo bệnh lý nền khá phức tạp. Tuy vậy, nhờ sự nỗ lực hết mình vì nhân nhân và quyết tâm cao độ của các y, bác sĩ đã điều trị thành công cho 216 bệnh nhân đầu tiên. (Tin, ảnh: HOÀNG ĐÌNH THÀNH)

* Sáng 28-7, Tiểu đoàn Hóa học 38 (Bộ Tham mưu, Quân khu 4) đã huy động lực lượng phối hợp với Bộ CHQS Nghệ An tiến hành phun hóa chất khử khuẩn một số khu vực có ca mắc Covid-19 tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
Bộ đội hóa học Quân khu 4 phun khử khuẩn. 

Theo đó, tại huyện Quỳnh Lưu, bộ đội hóa học Quân khu 4 đã sử dụng 30 cán bộ, chiến sĩ và 4 xe tiêu độc, tiến hành khử trùng, phun hóa chất trục đường chính, trụ sở cơ quan, trạm y tế, khu cách ly trên địa bàn của 3 xã, 1 thị trấn và 1 bệnh viên, cụ thể gồm: Xã Quỳnh Giang, Quỳnh Hưng, An Hòa và Thị trấn Cầu Giát và Bệnh viện Minh An. (Tin, ảnh: VÕ DUY ĐÔNG)

* Sáng 28-7, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang có thông báo mới về việc tạm dừng dỡ bỏ lệnh phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới, tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận người bệnh khám ngoại trú. Việc tiếp nhận người bệnh đến khám ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang và trên địa bàn TP Rạch Giá tạm thời do Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An, Trung tâm Y tế TP Rạch Giá và các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP Rạch Giá thực hiện.

Trường hợp người bệnh cấp cứu vượt khả năng điều trị của các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới cần chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới phải thông báo trước hoặc hội chẩn qua điện thoại để được hỗ trợ, chuẩn bị tiếp nhận, đảm bảo an toàn cho người bệnh. (PHƯƠNG VŨ)

* Ngày 28-7, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Công ty Xây dựng Thái Sơn tổ chức 2 chuyến xe thực phẩm hỗ trợ nhân dân các khu vực phong tỏa tại TP Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Vận chuyển hàng hóa hỗ trợ. 

Hai chuyến xe thực phẩm đến hỗ trợ nhân dân hai khu vực cách ly tại Phường 11, TP Vũng Tàu và xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Số thực phẩm hỗ trợ đợt này gồm: 1.000kg cá nục tươi và 1.200kg củ quả (bí xanh, khoai tây, cà rốt, bí đỏ) có trị giá 100 triệu đồng; được đóng thành 200 thùng thực phẩm để tiện cho việc chuyển đến các địa điểm trong khu phong tỏa tới tay người dân.

Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân cũng tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” chở nhu yếu phẩm thiết yếu là đồ hộp, đồ khô, rau củ quả với trị giá 50 triệu đồng để trao tặng hỗ trợ cho sinh viên tại ký túc xá của hai trường: Đại học tài chính Marketing và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. (Tin, ảnh: MINH THẮNG-MINH SƠN)

* Thực hiện chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai về huy động lực lượng hỗ trợ TP Biên Hòa chống dịch, trong hai ngày 27 và 28-7, Ban CHQS huyện Long Thành đã cử 35 đồng chí thuộc đại đội dân quân cơ động tăng cường cho TP Biên Hòa chống dịch. Lực lượng này sẽ thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 6 (ký túc xá Đại học Đồng Nai) và Bệnh viện dã chiến số 7 (Trường THPT Trấn Biên).

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 2 hỗ trợ địa phương chống dịch. 

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, 100% lực lượng dân quân cơ động đều được tập huấn các biện pháp phòng dịch và những công việc đảm nhiệm tại hai bệnh viện.

Cùng ngày, Đoàn Trinh sát số 2 (Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) cử 5 quân nhân lên đường, hỗ trợ huyện Nhơn Trạch phòng, chống dịch. Những quân nhân này được Ban CHQS huyện Nhơn Trạch tiếp nhận, bố trí thực hiện nhiệm vụ tại một số khu cách ly trên địa bàn huyện. (Tin, ảnh: NGUYỆT TRINH)

* Ngày 28-7, Quân khu 1 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, nơi xuất hiện điểm dịch Covid-19 mới trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Phun khử khuẩn chống dịch Covid-19. 

Quân khu 1 đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Bộ Tham mưu, Quân khu 1), sử dụng 4 xe đặc chủng và xe chuyên dụng cùng nhiều trang bị, phương tiện, đồ dùng bảo hộ để tiến hành phun khử khuẩn, tiêu tẩy bằng hóa chất Cloramin B giúp địa phương dập dịch. (Tin, ảnh: QUỐC HẢ)

* Nhằm kịp thời động viên các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, ngày 28-7, Cục Chính trị, Quân khu 9 đã tổ chức thăm, tặng quà các tổ, chốt kiểm dịch, khu cách ly trên địa bàn TP Cần Thơ.

leftcenterrightdel
Đại tá Lê Hoàng Giữ, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 tặng quà tổ kiểm dịch khu cách ly tập trung Trường Đại học Cần Thơ.

100 phần quà bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm cùng số tiền 50 triệu đồng được trao tặng đến 10 tổ, chốt, khu cách ly trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Cũng trong dịp này, Cục Chính trị, Quân khu 9 đã trao tặng thêm 200 suất quà và số tiền 5 triệu đồng cho khu phong tỏa phường Hưng Phú, quận Cái Răng. (Tin, ảnh: THÚY AN)

* Chiều 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27-7, thành phố có thêm 4.353 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. 

Như vậy, từ khi dịch bệnh đợt 4 bắt đầu (từ ngày 27-4), thành phố đã điều trị khỏi 21.338 bệnh nhân Covid-19. Hiện, thành phố đang điều trị 39.114 bệnh nhân Covid-19. Ngành y tế đã truy vết, khoang vùng, giám sát chặt chẽ 36 chuỗi lây nhiễm. Ngày 28-7, thành phố không xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới. (Tin, ảnh: DUY HIỂN)

* Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm chia sẻ những khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch và công dân cách ly, ngày 28-7, anh Phạm Thăng Bằng, chủ vườn hoa Lan Bangupes (số 50, đường Lê Đại Hành, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), trưởng Hội Anh em yêu hoa Lan Gia Lai, đã trao số tiền 295 triệu đồng cùng 100 thùng mì tôm với tổng trị giá 300 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Gia Lai.

Theo đó, anh Bằng đã bán đấu giá các cây hoa lan của mình được 165 triệu đồng. Đồng thời, anh Bằng đã kêu gọi, vận động những người trong Hội Anh em yêu hoa Lan Gia Lai đóng góp được 130 triệu đồng và 100 thùng mì tôm với tổng giá trị 300 triệu đồng gửi tặng lực lượng tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. (HUY BẮC)

* Chiều 28-7, Quân khu 9 đã tổ chức thu mua cây bồn bồn cho người dân xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

leftcenterrightdel
Tổ chức mua bồn bồn cho người dân xã Mỹ Tú và xã Mỹ Thuận.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, loại đặc sản này không có thương lái thu mua, nhiều nông dân rất khó tìm đầu ra nên không có thu nhập để trang trải cuộc sống. Để chia sẻ với những khó khăn cho bà con, Quân khu 9 đã tổ chức thu mua hơn 3,6 tấn, với giá 13.000 đồng/kg và đưa vào bữa ăn của bộ đội. (Tin, ảnh: HỮU TÀI)

Trong 2 ngày 28 và 29-7, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang và Cà Mau tổ chức trao tặng 300 suất quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Đại diện Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trao quà cho các xã. 

Mỗi suất quà có trị giá 1 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Các đối tượng được hỗ trợ lần này đều thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số, bán hàng rong bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Tin, ảnh: ĐÌNH NGÀ)

* Ngày 28-7, đoàn công tác Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Thành phố làm trưởng đoàn, đã đến trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ CHQS tỉnh Bình Dương.

* Ngày 28-7, đoàn công tác Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Thành phố làm trưởng đoàn, đã đến trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ CHQS tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ CHQS tỉnh Bình Dương.

Các trang thiết bị, vật tư y tế gồm: 23.000 chiếc khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 2.000 đôi găng tay, 500 tấm chắn giọt bắn, 500 chai nước rửa tay khử khuẩn, 10 thùng Cloramin B. Trân trọng cảm ơn tình cảm của LLVT TP Hồ Chí Minh, đại diện Bộ CHQS tỉnh Bình Dương cho biết sẽ tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, phân phối sử dụng các vật tư y tế hợp lý, ưu tiên lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. (Tin, ảnh: THUẬN UYÊN)

* Ngày 28-7, đoàn công tác của Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp với Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gói tình Shark Liên – Gửi nghĩa đồng bào” hỗ trợ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo huyện Củ Chi trao thư cảm ơn các đơn vị.

Đoàn đã trao tặng 500 phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt như: Gạo, dầu ăn, nước mắm... và 500 thẻ bảo hiểm cho mỗi hộ gia đình. Thay mặt các hộ dân được nhận quà từ Cục Chính trị Quân khu và Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo huyện Củ Chi đã gửi lời cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm, sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của LLVT Quân khu 7 và các mạnh thường quân. Qua đó, giúp người dân hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, chung tay vượt qua dịch bệnh. (Tin, ảnh: ANH DŨNG)

* Từ chiều tối ngày 27-7 đến ngày 28-7, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh phối hợp các lực lượng chức năng điều phối, phân luồng, tổ chức test nhanh Covid-19, huy động hơn 50 xe các loại nhanh chóng hỗ trợ đưa người dân đang dồn ứ ở cửa ngõ TP Hồ Chí Minh giáp tỉnh Long An về quê ở các địa phương miền Tây.

leftcenterrightdel
 Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đưa người dân cùng hành lý lên xe.

Theo đó, hơn 300 người dân lao động từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đi về quê ở miền Tây bằng xe gắn máy, khi đến khu vực TP Hồ Chí Minh giáp tỉnh Long An tại Quốc lộ 1A thì không thể được đi tiếp bằng xe máy do các địa phương thực hiện siết chặt quy định phòng, chống dịch Covid-19. Do về quê tránh dịch nên người dân mang theo nhiều hành lý, LLVT Thành phố đã phối hợp phân loại, đưa xe gắn máy cùng hành lý lên các xe vận tải, còn người dân được bố trí trên các xe lớn từ 30-50 chỗ ngồi để đưa cùng về các tỉnh miền Tây. Đồng thời, người dân còn được hỗ trợ nước uống, sữa, bánh… trong quá trình di chuyển. (Tin, ảnh: HỮU TÂN)

* Ngày 28-7, nhiều tổ chức, tập thể, doanh nghiệp đã trao tặng tỉnh Bình Dương các trang thiết bị y tế, vật phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận các máy thở.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận 10 máy thở oxy dòng cao AIRVO 2 (New Zealand) với tổng giá trị 1,25 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư U&I (Unigroup) trao tặng. Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã tiếp nhận 4 xe cấp cứu của chùa Thiên Ân hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng tiếp nhận 4 máy thở Evita V300 và 1 máy xét nghiệm khí máu, tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Charm Group (TP Hồ Chí Minh) trao tặng. Cùng ngày, Công ty Cổ phần C-Holdings (Bình Dương) trao tặng 34 máy phun khử khuẩn cho Trung tâm Y tế TP Thuận An và 17 tấn rau, củ, quả và 10 tấn gạo đến các khu vực cách ly y tế, nơi có nhiều công nhân lao động sinh sống trên địa bàn tỉnh thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh.

Việc các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ máy móc, trang thiết bị y tế cho các địa phương của tỉnh Bình Dương trong thời điểm hiện tại là rất ý nghĩa và cần thiết, góp phần hỗ trợ trong công tác sàng lọc cũng như điều trị bệnh nhân Covid-19. (Tin, ảnh: CAO BÌNH)