Dịp này, Đồn Biên phòng Non Nước đã trao quà cho 21 cháu học sinh (trong đó có 8 cháu được nhận đỡ đầu theo Chương trình “Nâng bước em tới trường-Con nuôi Đồn Biên phòng”) với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Đây là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ, cha mẹ mất sức lao động… thế nhưng bằng nghị lực của mình, các cháu luôn nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

leftcenterrightdel

Chỉ huy Đồn Biên phòng Non Nước tặng quà các cháu học sinh.   

leftcenterrightdel
 Các cháu học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước. 

Cá nhân đồng chí Đại tá Võ Tín, Phó chỉ huy trưởng BĐBP thành phố Đà Nẵng cũng nhận đỡ đầu 2 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Ngũ Hành Sơn; Phòng Trinh sát BĐBP thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ cho 3 cháu do đơn vị đỡ đầu.

Thiếu tá Đồng Đắc Anh, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Non Nước cho biết: Với phương châm “Trao con chữ, truyền hy vọng”, qua hơn 7 năm thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường- Con nuôi Đồn Biên phòng” đơn vị đã nhận được sự đồng hành của các cấp, các ngành và đặc biệt là các mạnh thường quân để đỡ đầu, hỗ trợ cho nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Những phần quà ý nghĩa đã giúp đỡ, động viên các cháu học sinh, qua đó tạo động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện. Việc làm này góp phần tạo nguồn lực cho địa phương và xây dựng thế trận lòng dân bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển.

Tin, ảnh: THANH TRÚC

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.