Sau bão số 13, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị mất điện, hệ thống nước sinh hoạt ngưng hoạt động, khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, sáng 9-11, dưới sự chỉ đạo của Quân khu 5, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai đã kịp thời điều động 3 xe bồn, mỗi xe có dung tích 14m³, vận chuyển nước sạch từ Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định để cấp miễn phí cho nhân dân.
Theo kế hoạch, Bộ CHQS tỉnh sẽ triển khai các điểm cấp nước sạch tại các phường Quy Nhơn; bà con nhân dân ở xã Tuy Phước Bắc, Tuy Phước Đông và bà con nhân dân ở phường Ayun Pa - nơi hơn 80% hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt. Theo ghi nhận tại điểm cấp nước ở xã Tuy Phước Bắc, hàng trăm hộ dân phấn khởi xếp hàng nhận từng can nước sạch do bộ đội mang đến. Thượng tá Hoàng Anh Phương cho biết: “Sau khi có lệnh của Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi triển khai phương tiện và liên hệ với Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Định để lấy nguồn nước sạch cho bà con. Và theo kế hoạch, chúng tôi sẽ cấp nước miễn phí cho bà con trên địa bàn đến khi hệ thống nước sinh hoạt được khôi phục”.
 |
| Đại tá Mai Kim Bình, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Quang Đông (xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai). |
Không chỉ cấp nước, lực lượng quân đội còn kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do bão. Tại Đồn Biên phòng Cát Khánh, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Thái Đại Ngọc, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Đồn Biên Phòng Cát Khách tổ chức nơi ăn, ở cho 24 hộ dân sinh sống tại làng chài ven biển cuối thôn An Quang Đông (xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai) bị nhà đổ sập, nứt tường, tốc mái, tài sản bị sóng cuốn trôi do bão số 13 gây ra.
Bộ CHQS tỉnh cấp mỗi hộ gia đình 50kg gạo và phần quà 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, áo quần, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh.
Cùng ngày, tại xã Tuy Phước, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt cho 20 hộ gia đình bị ảnh hưởng do bão số 13 gây ra. Đồng chí bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những mất mát và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục chung tay giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Tin, ảnh: MAN ĐỨC DŨNG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.
Đến sáng 9-11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 1.283.434 khách hàng, đạt 77,62% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13.
Sáng sớm 6-11, trước khi bão số 13 đổ bộ vào đất liền, Sư đoàn 2 đã điều động hơn 350 cán bộ, chiến sĩ đến các vị trí trọng yếu của tỉnh Gia Lai giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời tài sản, sơ tán người già, trẻ em đến nơi an toàn.