Năm nay, do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công ty TNHH Canon Việt Nam không thể đến thăm trực tiếp trường nhưng vẫn không quên sứ mệnh của mình bằng việc nâng cấp, sửa chữa công trình lớp học và tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Canon – Nghĩa Hồng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi bàn giao

Đây là điểm trường được xây dựng vào năm 2012 với 2 lớp học kiên cố, nhà vệ sinh và khu rửa tay, đến nay công trình vẫn được giữ gìn và sử dụng hiệu quả. Trong năm nay, Canon Việt Nam đã hỗ trợ nhà trường tu bổ, sơn sửa lại công trình lớp học như thay thế trần, cải tạo lớp học, sửa chữa cửa sổ, mở rộng mái để làm sân chơi và khu nghỉ.

Tại chương trình, công ty cũng đã gửi tặng 150 suất quà là những chiếc ba lô đi học xinh xắn và hữu ích cùng những món quà như khăn mặt, bút sáp màu, kẹo cho các em học sinh nhà trường với mong muốn các em có thêm động lực tinh thần để phấn đấu hơn nữa trong học tập vì một tương lai tốt đẹp phía trước.

Sắp tới, Canon Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thăm và trao tặng quà tại Trường tiểu học Canon – Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang), Trường Trung học phổ thông Phú Cường (Phú Cường, Thái Nguyên). Theo đó, công ty sẽ trao tặng công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học và nhà vệ sinh cho nhà trường cùng hơn 460 suất quà cho các em học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 3 trường trong dự án “Thăm lại các trường học” năm 2021 là 400 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Các đại biểu và giáo viên, học sinh nhà trường tại buổi bàn giao. 

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một trong những dự án hoạt động xã hội đầu tiên của Canon Việt Nam thực hiện từ năm 2007, nằm trong chủ đề “Doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu đóng góp cho xã hội” nhằm hướng tới 2 mục tiêu phát triển bền vững gồm: Đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở, công bằng và nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; tăng cường phương thức thực hiện và thúc đẩy đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

 Đến nay, dự án đã hỗ trợ 49 trường học tại 20 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Canon Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án.

HOÀNG LAN