Liên hoan “Búp Mai Vàng” 2023 có chủ đề “Xuân yêu thương” gồm 26 đơn vị tham gia với gần 400 em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại các trường chuyên biệt, các mái ấm, nhà mở, trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Các đơn vị tham dự liên hoan với nhiều thể loại như: Hát, múa, múa dân vũ, hợp ca...

Nội dung các tiết mục tại liên hoan thể hiện tinh thần mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương đất nước, bố mẹ, thầy cô, tình bạn bè, mái trường. Bên cạnh giao lưu, biểu diễn văn nghệ, các em thiếu nhi còn được tham gia những khu vực trò chơi dân gian, nhận quà tết, lì xì năm mới từ ban tổ chức, nhà hảo tâm.

leftcenterrightdel
 Các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn biểu diễn văn nghệ tại liên hoan.

Liên hoan “Búp Mai Vàng” là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, giúp các em thiếu nhi kém may mắn đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ấm áp ngập tràn yêu thương. Qua 32 lần tổ chức, liên hoan tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu thể hiện các năng khiếu nghệ thuật, có niềm tin, động lực hòa đồng trong cuộc sống. Đồng thời, khẳng định sự quan tâm, chăm sóc của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và nhà hảo tâm dành cho thiếu nhi khuyết tật, kém may mắn.

leftcenterrightdel
Trao quà tết tặng thiếu nhi khuyết tật tham gia liên hoan. 
leftcenterrightdel
Tặng học bổng, quà tết chăm lo thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19. 

Dịp này, Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã gửi đến các đơn vị tham gia liên hoan phần quà tết và 2 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng đến 25 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 gồm 1 phần quà tết và học bổng (500.000 đồng/suất).

Tin, ảnh: HÙNG KHOA